TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

VMU thiết lập quan hệ hợp tác với Trường Đại học Quốc tế Nhật Bản.

10h ngày 3 tháng 6 năm 2014, PGS.TS Lương Công Nhớ- Hiệu trưởng Nhà trường đã có buổi tiếp và làm việc với TS. Ryuta Ray Kato- Phó Hiệu trưởng Trường Đại học quốc tế Nhật Bản(IUJ). Cùng tiếp đoàn có TS Lê Quốc Tiến- Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS Nguyễn Thanh Sơn- Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế, ThS Phạm Thế Tự- Giám đốc Trung tâm Ngoại ngữ Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.
Tại cuộc họp, hai bên đã trao đổi thông tin về cơ cấu tổ chức, đào tạo và các hoạt động nghiên cứu khoa học của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam để tìm ra các cách thức mới để hợp tác trong giáo dục.
Thay mặt cho Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, TS. Lê Quốc Tiến giới thiệu một số thông tin cơ bản của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam nhấn mạnh vào việc giáo dục đại học và sau đại học. Được giao nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã luôn luôn tập trung vào việc tăng cường hợp tác quốc tế và đổi mới đào tạo và nghiên cứu các phương pháp để đạt được các tiêu chuẩn quốc tế. Vì vậy, Phó Hiệu trưởng hy vọng sẽ mở rộng hợp tác với Trường Đại học Quốc tế Nhật bản trong lĩnh vực trao đổi giảng viên và sinh viên.
Cũng tại buổi làm việc , 2 bên đã kí kết văn bản hợp tác giữa 2 Trường.
Vào cuối buổi họp, Tiến sĩ Ryuta Ray Kato - Phó Hiệu trưởng Trường IUJ cảm ơn sự chào đón nồng nhiệt của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam dành cho Đoàn và mong muốn tiếp tục được hợp tác trong thời gian tới.