TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Trường ĐHHHVN đón tiếp Đại sứ Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ailen tại Việt Nam

Sáng ngày 05/04/2023, PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường đã tiếp Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Iain Grant Frew đến thăm và làm việc với Trường ĐHHHVN trong khuôn khổ chương trình làm việc của Đại sứ tại Việt Nam với Thành phố Hải Phòng. Tham gia làm việc cùng với Ngài Đại sứ còn có ông Isaac Atwal, Bí thư thứ hai. Về phía Nhà trường, tham gia tiếp đoàn còn có PGS.TS. Nguyễn Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng và PGS.TS. Nguyễn Hồng Vân - Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế.


Hiệu trưởng Nhà trường tiếp và làm việc với Đại sứ Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ailen

Tại buổi tiếp, PGS.TS. Phạm Xuân Dương bày tỏ vui mừng trước mối quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Anh, cũng như Trường ĐHHHVN với các đối tác Anh nói riêng. Ngay từ năm 2007, Nhà trường đã Phối hợp với Học viện Kỹ thuật Cock (Ireland), các Trường đại học lớn triển khai các Tiểu dự án do Cộng đồng Châu Âu tài trợ. Đến năm 2013 – 2015, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã phối hợp với Trường Đại học Strathclyde trong khuôn khổ Chương trình hợp tác với Hội đồng Anh, về các hoạt động trong hợp tác đóng tàu;

Trong giai đoạn từ năm 2016 đến nay, Nhà trường đã cử nhiều giảng viên đi đào tạo trình độ Tiến sĩ và Thạc sĩ tại Vương quốc Anh ở các trường đại học, tiêu biểu như: ĐH Strathclyde, ĐH Hull, ĐH Huddersfield,… . Đặc biệt năm 2017, Nhà trường hợp tác với Trường Đại học Gloucestershire triển khai chương trình lan tỏa của Chương trình tiên tiến ngành “Quản trị kinh doanh và Marketing” (BMM), chương trình này đã tuyển sinh được 07 khóa với nhiều sinh viên quốc tế từ Châu Âu, Châu Phi, Châu Á, trong đó đã có 300 sinh viên đã tốt nghiệp từ chương trình.


Hiệu trưởng Phạm Xuân Dương, Đại sứ Iain Grant Frew và các đại biểu

Trân trọng cảm ơn Hiệu trưởng Phạm Xuân Dương đã dành thời gian đón tiếp, Đại sứ Iain Grant Frew khẳng định về lĩnh vực giáo dục, Vương quốc Anh hiện là đối tác hàng đầu của Việt Nam với nhiều chương trình giáo dục xuyên quốc gia của các trường đại học Anh quốc. Vương quốc Anh đặc biệt coi trọng sự hợp tác với các đối tác Việt Nam trong các lĩnh vực: đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, tác động xã hội và đảm bảo chất lượng. Đại sứ cũng đề cập Việt Nam và Vương quốc Anh cần phải đẩy mạnh hợp tác hơn nữa nhằm hiện thực hóa các cam kết giảm phát thải, ứng phó biến đổi khí hậu. Hai nước cũng đang hợp tác để hướng tới Chương trình Chuyển dịch Năng lượng Công bằng (JETP).

Sau buổi đón tiếp, Hiệu trưởng Phạm Xuân Dương, Đại sứ Iain Grant Frew cùng các cán bộ hai bên đã tiến hành đi tham quan cơ sở vật chất của Khoa Hàng hải, Khoa Máy tàu biển và Viện Môi trường. Thay mặt Nhà trường, PGS. TS. Phạm Xuân Dương bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc với Ngài Đại sứ và các cán bộ, viên chức của Đại sứ quán Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ailen đã luôn quan tâm, tin tưởng và hỗ trợ Nhà trường.

Ngài Đại sứ thăm Phòng Mô phỏng buồng lái tại Giảng đường C1

Ngài Đại sứ thăm Viện Môi trường

Nhà trường cũng cam kết sẽ nỗ lực phát triển các chương trình hợp tác với các đối tác Anh để nâng mối quan hệ hợp tác lên một tầm cao mới, gặt hái nhiều thành công hơn nữa.