TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Trường ĐHHHVN chào đón khoảng 10 nghìn sinh viên, học viên quay trở lại trường học tập trong ngày đầu học tập trung.

Sau ba tuần triển khai tổ chức giảng dạy, học tập trực tuyến và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của các cấp về phòng chống dịch Covid-19. Trước diễn biến tình hình Covid-19 đã được thành phố và các địa phương kiểm soát, một số hoạt động trên địa bàn thành phố đã được điều chỉnh, trong đó có hoạt động giáo dục đào tạo. Học sinh thành phố đã quay trở lại học tập từ ngày 8/3/2021. Căn cứ theo kế hoạch 278/TB-ĐHHHVN-ĐT, ngày 15/03/2021, Nhà trường cho phép sinh viên, học viên quay trở lại học tập theo hình thức tập trung tại Trường. Để đảm bảo các điều kiện về phòng chống dịch Covid-19, đồng thời đảm bảo kế hoạch học tập, Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết, đảm bảo an toàn, sẵn sàng đón sinh viên quay trở lại học tập tập trung.

Thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch, Nhà trường đã tổ chức vệ sinh, phun dung dịch khử trùng sát khuẩn tại phòng học, giảng đường, ký túc xá, nhà ăn và toàn bộ khuôn viên của Trường, tạo môi trường an toàn, thông thoáng, trong lành; các chai nước xịt sát khuẩn đã được đặt tại nhiều vị trí để sinh viên tiện lợi trong quá trình tự bảo vệ sức khỏe bản thân. Qua các kênh thông tin như mạng xã hội, màn hình tivi truyền thông tại các giảng đường, các clip sinh động, có nội dung tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới, những việc sinh viên phải thực hiện khi đến giảng đường như: đeo khẩu trang, đứng giãn cách, thường xuyên rửa tay sát khuẩn…

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả, ngay trong những ngày trước khi đón sinh viên quay trở lại học tập, Nhà trường đã tổ chức cho toàn thể CB, GV, CNV, NLĐ, học viên, sinh viên khai báo y tế qua hai hình thức: khai báo trực tiếp trên tờ khai hoặc khai báo trên tờ khai điện tử của Trường (http://khaibaoyte.vimaru.edu.vn/2020); thường xuyên tuyên truyền các nội dung về công tác phòng chống dịch, thực hiện nghiêm các biện pháp 5K của Bộ Y tế; bố trí bộ phận thường xuyên theo dõi, kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt,….

Một số hình ảnh về công tác đón sinh viên quay trở lại học tập tập trung:

Các bạn sinh viên xếp hàng để đi cầu thang máy nhằm đảm bảo giữ khoảng cách an toàn

Công tác xịt khuẩn được các bạn sinh viên tình nguyện hỗ trợ tận tình

Một số sinh viên cũng được hướng dẫn khai báo y tế điện tử.

CB,GV nghiêm túc thực hiện khai báo y tế