TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Trường ĐH Liên Bang Ural ký kết Biên bản hợp tác.

Chiều 03/12/2019, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Liên Bang Ural, PGS.TS Knyazev Sergey Tikhonovich đã có chuyến thăm chính thức Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và thực hiện ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai Trường. TS Nguyễn Khắc Khiêm - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí lãnh đạo các Phòng, Ban, Khoa, Viện đã đón tiếp và làm việc với Đoàn.

TS. Nguyễn Khắc Khiêm - Phó Hiệu trưởng Nhà trường tiếp và chụp ảnh cùng Đoàn Trường ĐH Liên Bang Ural

Trong nội dung làm việc, hai Trường đã bàn về các hình thức hợp tác đào tạo trong đó tiến tới việc công nhận chương trình đào tạo của nhau, tạo điều kiện cho giảng viên, học viên, sinh viên sang học tập và nghiên cứu, thực hiện các chương trình liên kết học theo chế độ chuyển tiếp, hợp tác về trao đổi thông tin, tài liệu học thuật; phối hợp tổ chức Seminar, các chương trình trao đổi học thuật; hợp tác trong các dự án giáo dục và đào tạo ngắn hạn.

Sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có thể sang học ngành ngôn ngữ và văn hóa Nga, kinh tế và khoa học công nghệ ở nhiều cấp độ đào tạo khác nhau, từ cử nhân đến tiến sĩ.

Trường Đại học liên bang Ural là một trong những trung tâm khoa học được xếp hạng hàng đầu ở Nga, thực hiện nghiên cứu trong các lĩnh vực khoa học tự nhiên, kỹ thuật, kinh tế, khoa học xã hội và nhân văn. Ural có 18 học viện cung cấp trên 120 chương trình cử nhân và hơn 80 chương trình thạc sĩ.

Hợp tác giữa hai Trường là một trong nhiều sự kiện thuộc lĩnh vực hợp tác giáo dục đã mang tính truyền thống giữa hai nước. Hiện nay, có khoảng 5.000 sinh viên Việt Nam đang theo học tại các trường đại học của Nga.

TS. Nguyễn Khắc Khiêm – Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi lễ ký kết.

Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Liên Bang Ural, PGS.TS Knyazev Sergey Tikhonovich phát biểu.

TS. Nguyễn Khắc Khiêm – Phó Hiệu trưởng Nhà trường và PGS.TS Knyazev Sergey Tikhonovich - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Liên Bang Ural ký biên bản hợp tác giữa hai Trường.