TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tham dự Diễn đàn các Trường Đại học Hàng hải và Đánh cá Châu Á lần thứ 21

Được thành lập bởi Trường Đại học Hàng hải & Hải dương Hàn Quốc (KMOU) vào năm 2002 tại Hàn Quốc, Diễn đàn các Trường Đại học Hàng hải và Đánh cá Châu Á (Asia Maritime & Fisheries Universities Forum - AMFUF) không ngừng lớn mạnh và đã quy tụ được hơn 30 Trường, Viện và Tổ chức thành viên tham dự. Hội nghị thường niên được tổ chức luân phiên tại các Trường thành viên nhằm trao đổi học thuật, các công trình nghiên cứu khoa học, gắn kết mối quan hệ của các thành viên trong mạng lưới.

Năm 2023, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tham dự Diễn đàn các Trường Đại học Hàng hải và Đánh cá Châu Á được tổ chức tại Học viện Hàng hải Châu Á và Thái Bình Dương, Philippines từ ngày 08 - 10/11/2023, đoàn do PGS.TS. Nguyễn Minh Đức – Phó Hiệu trưởng làm Trưởng đoàn.

Với chủ đề “Duy trì tình hữu nghị và khả năng lãnh đạo để phát triển đào tạo, huấn luyện hàng hải và đánh cá”, các nhà khoa học đến từ các Trường/Viện đã cùng đóng góp những phiên thảo luận, cung cấp nền tảng cho việc trao đổi thông tin, kinh nghiệm một cách sâu rộng trong lĩnh vực đào tạo và huấn luyện hàng hải giữa các quốc gia thành viên.

Đại diện các Trường/Viện tham dự phiên khai mạc tổng thể

Phát biểu tại Diễn đàn, PGS.TS. Nguyễn Minh Đức đã giới thiệu về lợi thế và thành tựu phát triển của đất nước Việt Nam nói chung, cũng như Trường Đại học Hàng hải Việt Nam nói riêng đã góp phần không nhỏ vào quá trình phát triển nguồn nhân lực và chuyển hoá công nghệ trong lĩnh vực hàng hải. Bên cạnh đó, PGS. TS. tin tưởng rằng Diễn đàn sẽ là cầu nối để phát triển các mối quan hệ hợp tác giữa các thành viên, hướng tới mục tiêu vì sự phát triển bền vững, hiệu quả ngành hàng hải châu Á nói riêng và toàn thế giới nói chung.

PGS. TS. Nguyễn Minh Đức, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại phiên khai mạc

Trong các phiên khoa học, có 21 bài báo khoa học của các nhà nghiên cứu đến từ 10 trường Đại học, Học viện Hàng hải khu vực Châu Á, trong đó Trường Đại học Hàng hải Việt Nam vinh dự đóng góp 07 bài báo, nghiên cứu đăng trong Kỷ yếu hội thảo. Các phiên khoa học năm nay tập trung thảo luận vào các lĩnh vực chủ chốt như: Những xu thế mới trong Đào tạo, huấn luyện hàng hải và đánh cá; An toàn, an ninh hàng hải và bảo vệ môi trường; Những tiến bộ về công nghệ và đào tạo;…

Ngoài ra, trong khuôn khổ Diễn đàn, Nhà trường đã tham dự buổi Lễ Ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học; trao đổi giảng viên, sinh viên giữa các Trường/Viện thành viên.

Toàn cảnh buổi Lễ Ký kết

Chuyến công tác đã diễn ra thành công tốt đẹp, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa các thành viên trong Diễn đàn các Trường Đại học Hàng hải và Đánh cá Châu Á.