TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Sinh viên Đại học Hàng hải nhận giải thưởng "Nữ sinh Công nghệ thông tin Việt Nam tiêu biểu năm 2010"

  Được sự đồng ý của Thủ tướng chính phủ, từ năm 2003, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp cùng Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức trao giải thưởng và danh hiệu "Nữ sinh Công nghệ thông tin Việt Nam tiêu biểu". Giải thưởng là hoạt động quan trọng nhằm phát hiện, tôn vinh những gương mặt nữ sinh viên tiêu biểu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, đồng thời góp phần thúc đẩy phong trào nghiên cứu, học tập và làm chủ công nghệ thông tin rộng rãi trong tuổi trẻ cả nước.

Trong năm 2010 này, sinh viên Trịnh Thị Lan, lớp CNT48-ĐH, Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Hàng hải đã vinh dự được nhận giải thưởng "Nữ sinh Công nghệ thông tin Việt Nam tiêu biểu 2010". Đây là năm thứ hai liên tiếp, Trường Đại học Hàng hải có nữ sinh viên được nhận giải thưởng cao quý này. Phần thưởng gồm có Giấy chứng nhận, Kỷ niệm chương, Bằng khen của Trung ương Đoàn và tiền mặt trị giá 3.000.000 đồng.
 Lễ trao phần thưởng "Nữ sinh Công nghệ thông tin Việt Nam  tiêu biểu 2010" đã được tổ chức trọng thể vào chiều ngày 29/12/2010 tại Phủ Thủ tướng dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân. Về dự buổi lễ còn có đại diện Trung ương Đoàn, các bộ: Giáo dục và đào tạo, Thông tin và truyền thông, Khoa học và Công nghệ, đại diện Ủy ban Văn hóa giáo dục của Quốc hội, đại diện một số trường Đại học và Cao đẳng trong cả nước.
Cùng với lễ trao giải thưởng được tổ chức trang trọng tại Phủ Thủ tướng, năm nay các gương mặt tiêu biểu trong lĩnh vực CNTT còn vinh dự được nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan, hiện là Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Tài năng trẻ Việt Nam đến gặp gỡ, giao lưu và thiết đãi tiệc tối. Tối ngày 29/12, ngay sau lễ trao giải, các gương mặt nữ sinh viên Công nghệ thông tin tiêu biểu đã tham dự chương trình giao lưu rất sôi động với 500 sinh viên Công nghệ thông tin của Trường Đại học FPT và Trường Đại học Công nghệ - ĐHQG HN. Chương trình giao lưu có chủ đề "Việt Nam - Nước mạnh về CNTT", hưởng ứng chủ chương của chính phủ sớm đưa Việt Nam thành quốc gia phát triển về CNTT. Các gương mặt nữ sinh tiểu biểu và các bạn sinh viên của hai Trường ĐH đã cùng nhau chia sẻ khát vọng và suy nghĩ của tuổi trẻ về tương lai CNTT nước nhà. Cuộc giao lưu đã truyền thêm cảm hứng, hoài bão và khích lệ tinh thần đam mê học tập, làm chủ Công nghệ thông tin trong sinh viên.