TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Những phần quà quý giá của Trường ĐHHHVN đến với học sinh nghèo vùng cao tỉnh Yên Bái.

Hưởng ứng đợt phát động của Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam về việc quyên góp, ủng hộ quần, áo ấm và các vật dụng thiết yếu cho đồng bào khó khăn các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa bị thiết hại do thiên tai, vừa qua Công đoàn và Ban Giám hiệu Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã kêu gọi quyên góp trong cán bộ, giảng viên người lao động (CB, GV, NLĐ) Nhà trường và tổ chức đoàn công tác đi ủng hộ một số trường học của những xã nghèo thuộc 2 huyện Văn Chấn và Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Công tác nhân đạo từ thiện, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước nhằm đảm bảo an sinh xã hội là hoạt động truyền thống của Nhà trường trong nhiều năm trở lại đây. Trong chuyến công tác lần này (từ 16 đến 18/12/2018), đoàn công tác do đồng chí Phạm Ngọc Tuyền – Chủ tịch Công đoàn Trường làm trưởng đoàn đã đến ủng hộ số tiền trên 30.000.000 đồng, gần 1.300 bộ quần áo ấm các loại, 30 thùng mì ăn liền, nhiều chăn màn, sách vở và các vật dụng thiết yếu khác. Nhờ sự phối hợp tốt với Liên đoàn Lao động các huyện Văn Chấn và Trấn Yên tỉnh Yên Bái, đoàn công tác đã lên tận nơi các xã nghèo vùng cao để trao tận tay các em học sinh nghèo, các thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn của 02 trường Tiểu học - TH cơ sở dân tộc bán trú của xã Suối Giàng huyện Văn Chấn, xã Kiên Thành huyện Trấn Yên. Ngoài ra, số quần áo ấm, chăn màn, giày dép, mì tôm được trao cho UBND xã để phân phát cho người dân nghèo địa phương.

Những phần quà quý giá cùng những bộ quần áo, những tấm chăn bông tuy khôn lớn nhưng mang theo tình cảm, hơi ấm của CB, GV, NLĐ Trường Đại học Hàng hải Việt Nam góp phần cùng chính quyền, đoàn thể địa phương sưởi ấm lòng người dân vùng cao giữa mùa Đông giá rét, hy vọng người dân nghèo nơi đây sẽ được hưởng không khí ấm áp hơn nhân dịp Tết đến xuân về.

Nguồn: VPCĐ