TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Ngày hội việc làm - Job Fair 2023

Sáng 16/6/2023, sự kiện thường niên “Ngày hội việc làm - Job Fair 2023” do Trung tâm Đào tạo và Giới thiệu việc làm Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tổ chức tại sân Nhà A1 đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của 28 doanh nghiệp đem đến hàng nghìn cơ hội việc làm.

PGS.TS Nguyễn Minh Đức - UVBTV ĐU, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Minh Đức - UVBTV ĐU, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã nhấn mạnh, trong quá trình đào tạo, Trường ĐHHHVN luôn cầu thị, coi trọng việc kết nối doanh nghiệp, thông qua đó nắm bắt kịp thời nhu cầu tuyển dụng lao động, nắm bắt yêu cầu của doanh nghiệp về kiến thức chuyên môn, các kỹ năng của người lao động, trên cơ sở đó thiết kế, xây dựng, sửa đổi chương trình đào tạo phù hợp. Nhà trường mong muốn các doanh nghiệp tạo điều kiện cho sinh viên được tham quan, thực tập để tiếp cận với thực tiễn sản xuất, văn hóa doanh nghiệp, từ đó có mục tiêu học tập, có định hướng nghề nghiệp rõ ràng. Việc tổ chức Ngày hội việc làm là hoạt động thường niên nhằm tạo điều kiện cho sinh viên năm cuối, sinh viên tốt nghiệp đợt tháng 6/2023 nhanh chóng tiếp cận các cơ hội việc làm phù hợp với ngành nghề đào tạo.

Ông Trần Nhật Ninh - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhựa thiếu niên tiền phong phát biểu tại Ngày hội

Thay mặt cho 28 doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm phát biểu tại Lễ khai mạc, Ông Trần Nhật Ninh - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nhựa thiếu niên tiền phong đã bày tỏ mong muốn được tiếp tục tham gia, đồng hành cùng Trường ĐHHHVN trong các sự kiện tuyển dụng, ngày hội việc làm. Đây là dịp thuận lợi để Công ty Cổ phần Nhựa thiếu niên tiền phong cũng như các doanh nghiệp quảng bá thương hiệu đến sinh viên và là cơ hội để các doanh nghiệp tuyển chọn được nguồn lao động có chất lượng cao, đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Lãnh đạo Trường, Lãnh đạo Trung tâm dịch vụ việc làm Hải Phòng tặng hoa cho các doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm

Sự kiện Ngày hội việc làm năm 2023 đã thu hút được sự tham gia của đông đảo sinh viên, cựu sinh viên  Trường ĐHHHVN và người lao động trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Ngay tại Ngày hội, các doanh nghiệp đã ghi nhận được trên 1000 đơn ứng tuyển các vị trí việc làm, vị trí thực tập.

Lãnh đạo Trường tiếp xúc thân mật với Lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Hải Phòng và lãnh đạo các doanh nghiệp

Trong khuôn khổ chương trình Ngày hội việc làm năm 2023, Lãnh đạo Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức buổi tiếp xúc với Lãnh đạo 28 doanh nghiệp tham gia Ngày hội việc làm. Qua buổi làm việc nhiều ý kiến, đề xuất về nội dung hợp tác, kết nối đã được trao đổi, thảo luận, nhiều doanh nghiệp lớn như Công ty TNHH Sản xuất Lốp xe Bridgestone Việt Nam; Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu đã cam kết chào đón sinh viên của Trường Đại học Hàng hải Viêt Nam đến tham quan, thực tập và tuyển dụng vào làm việc tại Công ty. Hy vọng trong thời gian tới, Trường ĐHHHVN và các doanh nghiệp sẽ kết hợp triển khai nhiều hoạt động nhằm đem lại cho sinh viên những giá trị tốt đẹp, giúp sinh viên có cơ hội được tiếp cận với điều kiện sản xuất thực tế và thị trường lao động nhiều hơn.

Với hiệu quả đáng ghi nhận, Ngày hội việc làm 2023 do Trung tâm Đào tạo và Giới thiệu việc làm, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã trở thành cầu nối thiết thực giữa sinh viên và các nhà tuyển dụng./.