TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Ngày hội hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Hành trình Đỏ” năm 2019.

Sáng 19/6, tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam Ban Tổ chức Hành trình Đỏ Trung ương, Ban Chỉ đạo Vận động Hiến máu tình nguyện thành phố Hải Phòng tổ chức chương trình Ngày hội hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Hành trình Đỏ” năm 2019.

Hiện nay, hơn 100 quốc gia trên thế giới vẫn phải bị động huy động nguồn máu từ người thân hoặc các nguồn khác để phục vụ cấp cứu hoặc điều trị bệnh. Việt Nam là một trong 70 quốc gia có nguồn máu dự trữ từ hoạt động hiến máu tình nguyện. Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa vì trong cuộc sống, rủi ro, bệnh tật luôn rình rập. Tính trung bình, cứ 10 người khỏe mạnh thì có đến 8 người có nguy cơ phải cần đến nguồn máu dự trữ để điều trị bệnh khi không may biến cố ập đến. Vì thế, nguồn máu dự trữ từ những người tình nguyện hiến tặng là quà tặng quý giá giúp các bệnh viện có nguồn máu chủ động để cứu chữa cho bệnh nhân.

PGS.TS Phạm Xuân Dương- Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, hiến máu tình nguyện là hoạt động được Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Thủ trưởng các đơn vị hết sức quan tâm và luôn coi đây là việc làm rất nhân văn. Nhà trường có nhiều lễ hội hiến máu lớn được tổ chức như: Lễ hội Xuân Hồng, Ngày Chủ Nhật Đỏ, chương trình "Những giọt máu Hồng hè”, "Hành trình Đỏ”. Các hoạt động này cung cấp được lượng máu lớn cho cấp cứu, điều trị và thu hút được nhiều người tham gia hiến máu. Đây là lần thứ 41, Thầy Hiệu trưởng tham gia hiến máu và thầy mong muốn có nhiều cơ hội để được tham gia hoạt động vì cộng đồng của chúng ta.

Với thông điệp "Kết nối dòng máu Việt”, ngày hội hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Hành trình Đỏ” năm 2019 tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã thu về 222 đơn vị máu và hoạt động này không chỉ cung cấp nhu cầu máu cần thiết cho thành phố Hải Phòng mà còn góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trầm trọng trong dịp hè. Bên cạnh đó, hoạt động hiến máu tình nguyện còn là một chương trình mang đậm chất nhân văn, góp phần giáo dục tình thương yêu giữa con người với con người.