TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Ngài Kitack Lim - Tổng thư ký tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) thăm và làm việc tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Vào 15h30, ngày 11/5/2023, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức buổi đón tiếp và tọa đàm giữa Ngài Kitack Lim - Tổng thư ký Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) với lãnh đạo, cán bộ, giảng viên, và gần 300 sinh viên của Nhà trường tại Hội trường lớn, khu Hiệu bộ. Tham dự buổi làm việc, bên cạnh sự tham gia của đại diện lãnh đạo Cục Hàng hải, đại diện lãnh đạo và hơn 80 sỹ quan thuyền viên của các Công ty vận tải biển, huấn luyện và cung ứng thuyền viên trên địa bàn Hải Phòng.

Từ ngày 9-14/5/2023, Ngài Kitack Lim - Tổng Thư ký của Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) có chuyến công tác dự Hội nghị Nhóm Công tác giao thông hàng hải ASEAN (Hội nghị MTWG) lần thứ 44 tại Việt Nam. Trong chuyến công tác lần này, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam vinh dự được Ngài Tổng Thư ký IMO lựa chọn là 1 trong các địa điểm đến thăm và làm việc.

PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường đón tiếp Ngài Kitack Lim - Tổng Thư ký của Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO)

Tại buổi đón tiếp, PGS. TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ sự trân trọng sâu sắc đối với sự quan tâm và dành thời gian làm việc với Nhà trường của Ngài Kitack Lim - Tổng Thư ký Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO). Hiệu trưởng nhấn mạnh: Trường Đại học Hàng hải Việt Nam - một trong những trường trọng điểm quốc gia, cái nôi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho nền kinh tế biển, đặc biệt là lĩnh vực hàng hải lớn nhất của cả nước. Trải qua 67 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã đạt được những thành tích rất đáng tự hào góp phần phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng của thành phố Hải Phòng, ngành Giao thông vận tải và đất nước.

Nhân sự kiện trọng đại này, Hiệu trưởng đề xuất IMO tiếp tục hỗ trợ Việt Nam nói chung và Trường Đại học Hàng hải Việt Nam nói riêng trong việc thành lập Trung tâm Huấn luyện Thuyền viên Quốc gia, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS Phạm Xuân Dương phát biểu chào mừng

Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Nguyễn Hoàng - Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam đánh giá cao với sự đóng góp to lớn của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong việc đào tạo, huấn luyện nguồn nhân lực, đội ngũ lãnh đạo, quản lý của các cơ quan quản lý Nhà nước, các công ty vận tải biển của Việt Nam.

Ông Nguyễn Hoàng - Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Ngài Tổng Thư ký - Kitack Lim hoan nghênh và đánh giá cao sự năng động và những bước phát triển của Nhà trường trong thời gian qua, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên các diễn đàn đa phương nói chung và tại IMO nói riêng. Với những đề xuất của Nhà trường, Tổng thư ký hoàn toàn nhất trí và sẽ xem xét các hình thức IMO có thể hỗ trợ trong thời gian tới.

Ngài Kitack Lim - Tổng Thư ký Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) phát biểu tại buổi làm việc

Trong phần tọa đàm giữa Ngài Tổng Thư ký và cán bộ, giảng viên, sinh viên, thuyền viên, đã có gần 20 câu hỏi trao đổi về các vấn đề liên quan đến phát triển bền vững, bảo vệ môi trường hàng hải, thực thi các Công ước, khuyến khích sử dụng năng lượng xanh cũng như việc hỗ trợ bình đẳng giới làm việc trong lĩnh vực hàng hải.

Ngài Kitack Lim - Tổng Thư ký tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) và PGS. TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì phần tọa đàm

PGS. TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng thay mặt lãnh đạo Nhà trường, tập thể cán bộ, giảng viên, học viên và sinh viên Trường tặng hoa Ngài Kitack Lim - Tổng Thư ký tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO)

Ngài Kitack Lim - Tổng Thư ký Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) thăm Khuôn viên Trường và Trung tâm Huấn luyện thuyền viên

Chuyến thăm và làm việc của Ngài Kitack Lim - Tổng thư ký Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) là niềm vinh dự của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, củng cố vị thế Trường Đại học trọng điểm quốc gia, trung tâm đào tạo nguồn nhân lực trình độ cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ của đất nước và khu vực, góp phần thực hiện thành công chiến lược phát triển kinh tế biển của Tổ quốc./.