TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ trao học bổng VNPT cho sinh viên Khoa Công nghệ thông tin học kỳ I năm học 2017-2018

Thực hiện thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa ĐHHHVN và VNPT Hải Phòng được ký kết trong năm 2017, trong đó trọng tâm là việc hợp tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho lĩnh vực CNTT, cung cấp các sinh viên giỏi, đáp ứng các yêu cầu cho thị trường lao động trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0, trong đó có VNPT Hải Phòng. Vào hồi 15h00 ngày 18 tháng 5 năm 2018 tại Văn phòng Khoa Công nghệ thông tin Trường Đại học Hàng hải Việt Nam (phòng 301 nhà A3, 484 Lạch tray) đã diễn ra Lễ trao học bổng của VNPT Hải Phòng cho các sinh viên ưu tú có thành tích học tập cao của Khoa Công nghệ thông tin với tổng số tiền học bổng hơn 37 triệu đồng. Đây là lần đầu tiên, VNPT Hải Phòng trao học bổng cho sinh viên Khoa CNTT của Nhà trường, thể hiện sự quan tâm rất lớn của Doanh nghiệp đến sự nghiệp đào tạo nhân lực của trường ĐHHHVN nói chung, của ngành CNTT nói riêng.

Danh sách những sinh viên được nhận học bổng VNPT Hải Phòng chi tiết như sau:

TT

HỌ TÊN

MSV

LỚP

TBCHT

XLHT

1

Phạm Văn Chiến

69841

CNT57CL

3.08

Khá

2

Lã Xuân Anh

68294

CNT57CL

3.18

Khá

3

Đồng Xuân Việt

56947

CNT55ĐH2

4.00

Xuất sắc

4

Vũ Hoàng Anh

57303

KPM55ĐH1

3.68

Xuất sắc

5

Đào Duy Tấn

57393

KPM55ĐH2

3.15

Khá

6

Nguyễn Mạnh Hùng

56822

CNT55DH1

3.21

Giỏi

Dự Lễ trao học bổng, về phía Khoa CNTT có thầy TS. Nguyễn Hữu Tuân – Trưởng Khoa CNTT, cùng các thầy cô trong Ban Chủ nhiệm Khoa và các Trưởng Bộ môn phụ trách các chuyên ngành đào tạo. Về phía VNPT Hải Phòng gồm có ông Bùi Đình Thuận – Giám đốc trung tâm Tin học – VNPT Hải phòng và ông Vũ Việt Hùng - Trưởng Phòng nhân sự VNPT Hải phòng, cùng các đại biểu.

Phát biểu tại buổi lễ, thầy TS. Nguyễn Hữu Tuân cùng ông Bùi Đình Thuận đều nhấn mạnh: “Đào tạo nguồn nhân lực là một phần quan trọng nhất đối với Nhà trường cũng như các doanh nghiệp, giúp Nhà trường phát triển được vị thế và uy tín của mình, cũng như cung cấp cho các công ty doanh nghiệp nguồn nhân lực lao động trẻ có chất lượng cao. Sau những năm học tập và rèn luyện ở Khoa CNTT trường ĐHHHVN, trình độ chuyên môn cũng như ý thức tổ chức kỷ luật của sinh viên khóa sau tốt hơn khóa trước và ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của doanh nghiệp. Khi được VNPT Hải Phòng tuyển dụng, trình độ của sinh viên sẽ tiếp tục nâng cao và được tạo điều kiện tốt để các em có thể phát triển xa hơn nữa trong sự nghiệp của mình”. Theo chia sẻ từ VNPT Hải phòng, hiện nay tại Trung tâm Tin học có hơn 50% nhân lực IT (trên tổng số hơn 50 người) là các cựu sinh viên của Khoa CNTT – Trường ĐHHHVN.

Thầy TS. Nguyễn Trung Đức, Phó Trưởng Khoa CNTT cảm ơn sự quan tâm của VNPT Hải Phòng đối với sinh viên Nhà trường nói chung và sinh viên của Khoa CNTT nói riêng, đã trao học bổng cho các sinh viên để mở ra cơ hội mới cho các em tiếp tục phấn đấu học tập tốt và rèn luyện tốt. Thầy rất vui khi chất lượng đào tạo của Nhà trường cũng như Khoa CNTT được doanh nghiệp công nhận, tạo điều kiện và tiếp nhận vào làm việc trong tương lai. Thầy cũng đề xuất với VNPT Hải Phòng tiếp tục cùng Ban Chủ nhiệm Khoa CNTT phối kết hợp thực hiện các chương trình kết nối doanh nghiệp, đào tạo cho sinh viên thêm kỹ năng mềm, trang bị cho sinh viên kiến thức thực tế cần thiết trước khi ra trường. Nhà trường cũng như Ban Chủ nhiệm Khoa CNTT sẽ lắng nghe các ý kiến phản hồi từ các công ty, doanh nghiệp để điều chỉnh chương trình, nâng cao chất lượng đào tạo phù hợp với đòi hỏi thực tế.

Đại diện cho các bạn sinh viên nhận học bổng, sinh viên Đồng Xuân Việt, lớp CNT55ĐH2 đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm của Nhà trường, BCN Khoa CNTT cũng như VNPT Hải Phòng đã tạo điều kiện để sinh viên phấn đấu học tập và rèn luyện, và hứa sẽ sử dụng suất học bổng vào mục tiêu thiết thực cho cuộc sống và công việc học tập của mình.

Sau Lễ trao học bổng, BCN Khoa CNTT, các đại diện của VNPT Hải Phòng cùng các em sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại Văn Phòng khoa.

Buổi lễ trao học bổng kết thúc tốt đẹp lúc 16h45 cùng ngày, đánh dấu sự hợp tác chặt chẽ giữa Trường ĐHHHVN và VNPT Hải Phòng. Dưới đây là một số hình ảnh về Lễ trao học bổng VNPT cho sinh viên Khoa CNTT trường ĐHHHVN.

Nguồn: Khoa CNTT