TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ mít tinh kỷ niệm 38 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

Chào mừng kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, những ngày này nhiều hoạt động ý nghĩa đã được Nhà trường tổ chức nhằm tôn vinh những cống hiến to lớn của các thầy, cô giáo trong sự nghiệp trồng người.

Tôn sư trọng đạo là một trong những truyền thống vô cùng quý báu của dân tộc Việt Nam ta, truyền thống đó kết tinh thành đạo lý của bao đời. Dù lịch sử dân tộc đã trải qua bao thăng trầm, nhưng không bao giờ mất đi sự tôn vinh vai trò của người thầy trong xã hội.

Sáng 08h ngày 20/11/2020, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức: “Lễ kỷ niệm 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11”. Tới dự và chung vui với thầy và trò Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng, NGƯT.PGS.TS Lê Quốc Tiến – Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo Thành phố Hải Phòng các đồng chí đại diện lãnh đạo các Bộ, Sở ban ngành Thành phố Hải Phòng.


PGS.TS Phạm Xuân Dương – Phó Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn kỷ niệm 38 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020)

Mở đầu buổi lễ, PGS.TS Phạm Xuân Dương – Phó Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn kỷ niệm, nhấn mạnh ý nghĩa thiêng liêng của Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 - ngày toàn xã hội tri ân những người thầy, khẳng định tính chất cao quý của nghề dạy học và cũng là ngày để những người thầy có dịp ôn lại truyền thống tốt đẹp, những kỷ niệm khó quên với những trách nhiệm và thách thức khi đứng trên bục giảng; đồng thời trao đổi tâm tư nguyện vọng của “Nhà giáo”, từ đó không ngừng phát huy, nâng cao phẩm chất, năng lực của người “Kỹ sư tâm hồn” trong sự nghiệp trồng người.

Lễ kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam được tổ chức trong không khí toàn Trường đang quyết tâm triển khai nhiệm vụ năm học, năm đầu tiên triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường Khoá XXVII, tiếp tục thực hiện chiến lược phát triển Nhà trường trở thành đại học trọng điểm quốc gia, đạt đẳng cấp quốc tế với giá trị cốt lõi: "Trí tuệ - Sáng tạo - Trách nhiệm - Nhân văn”, khẳng định vị trí quan trọng trong việc triển khai Nghị quyết 36/NQ-TW của Hội nghị Trung ương 8 Khoá 12 về “Phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030 tầm nhìn 2045”, và Nghị quyết 45/NQ-TW của Bộ Chính trị về “Phát triển Thành phố Hải Phòng đến năm 2030 tầm nhìn 2045”.

Trong năm 2019-2020 vừa qua, thầy và trò Nhà trường đã không ngừng nỗ lực cố gắng, vượt qua khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã đạt được những thành tích rất đáng tự hào, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển khoa học công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho thành phố và đất nước. Nhà trường đã được Hệ thống đánh giá các trường đại học Việt Nam (UPM) xếp hạng trong nhóm các trường đại học dẫn đầu về nghiên cứu (xếp thứ 21 toàn quốc về chỉ số nghiên cứu tổng thể, xếp thứ 4 về chỉ số nội lực nghiên cứu). Nhà trường cũng được Webometrics và Edu2Review xếp hạng 36 trong tốp 100 trường đại học đáng học nhất Việt Nam.

PGS.TS Phạm Xuân Dương, Hiệu trưởng Trường ĐHHHVN cho biết: Nhà trường đã có 39 thầy, cô giáo được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu “Nhà giáo nhân dân” và “Nhà giáo ưu tú” cùng 2 GS, 51 PGS. Sắp tới, Nhà trường sẽ có thêm 1 nhà giáo ưu tú, 1 nhà giáo được công nhận đạt chuẩn Giáo sư và 3 nhà giáo đạt chuẩn Phó Giáo sư.

Nhân sự kiện trọng đại này, thừa ủy quyền của Bộ Giao thông Vận tải, PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường trao Quyết định về việc tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành Giao thông Vận tải cho TS. Nguyễn Lan Hương – Viện Cơ khí. Nhà trường trao giải Nghiên cứu khoa học thường niên Neptune cho 10 tập thể và cá nhân với các đề tài nghiên cứu khoa học xuất sắc.


TS.Nguyễn Lan Hương – Trưởng bộ môn, Viện Cơ khí nhận QĐ về việc tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua ngành Giao thông Vận tải.


PGS.TS Nguyễn Khắc Khiêm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường cùng PGS.TS Phạm Xuân Dương – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trao giải Nghiên cứu khoa học thường niên Neptune cho các tập thể.


PGS.TS Nguyễn Khắc Khiêm – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường cùng PGS.TS Phạm Xuân Dương – Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trao giải Nghiên cứu khoa học thường niên Neptune cho các cá nhân.


Đồng chí Lê Khắc Nam - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng phát biểu chúc mừng thầy và trò Nhà trường


Thay mặt tập thể cán bộ, giảng viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, PGS. TS Trần Ngọc Tú – Phó chủ nhiệm Khoa Đóng tàu phát biểu tại Lễ kỷ niệm

SV Nguyễn Văn Duy – Lớp MKT61ĐH – Khoa Máy tàu biển thay mặt học viên, sinh viên Nhà trường phát biểu tri ân thầy, cô

Trải qua hơn 64 năm xây dựng và phát triển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã đạt được những thành tích rất đáng tự hào góp phần phục vụ cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh – quốc phòng của Thành phố Hải Phòng, ngành GTVT và đất nước. Vinh quang thuộc về các thế hệ nối tiếp các nhà giáo đã và đang cần mẫn, tận tâm ngày đêm đóng góp quan trọng và quyết định đến việc ươm trồng các thế hệ các nhà quản lý và chuyên gia cho đất nước./.