TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Trường Đại học Hàng hải và Hải Dương Hàn Quốc (KMOU)

Ngày 13/11/2018, Tại Phòng Họp Hội đồng, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Trường Đại học Hàng hải và Hải Dương Hàn Quốc (KMOU) nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác chương trình đào tạo đại học, sau đại học và các chương trình trao đổi sinh viên giữa hai trường.

Đại diện phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có PGS. TS. Phạm Xuân Dương- Phó Hiệu trưởng Phụ trách Nhà trường, cùng các đồng chí trong Hội đồng trường, Ban Giám hiệu, Trưởng, Phó các đơn vị liên quan. Phía Trường Đại học Hàng hải và Hải dương Hàn Quốc (KMOU) có GS. TS. Park Han-il, Hiệu trưởng và lãnh đạo các khoa, phòng thuộc KMOU.

Trường Đại học Hàng hải và Hải Dương hàn Quốc được thành lập từ tháng 11 năm 1945, có trụ sở chính tại Thành phố Busan, Hàn Quốc. Đây là nơi đào tạo cấp độ đại học, sau đại học và nghiên cứu khoa học lớn nhất của Hàn Quốc trong các lĩnh vực liên quan đến Hàng hải và kinh tế biển. Trường hiện có 04 Học viện đào tạo, 05 Viện Nghiên cứu và 10 trung tâm nghiên cứu ứng dụng trực thuộc với hơn 8.000 sinh viên đại học đang theo học. Hằng năm, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Trường Đại học Hàng hải và Hải dương Hàn Quốc (KMOU) đều tổ chức các hoạt động giao lưu giữa sinh viên hai trường nhân các dịp tàu huấn luyện HANBADA và HANNARA cập cảng Hải Phòng.

Bên cạnh đó, hai trường cũng đã phối hợp triển khai thành công nhiều khóa đào tạo học kỳ hè (KMOU Summer School) cho sinh viên VMU tại KMOU. Theo đó, phía KMOU sẽ hỗ trợ toàn bộ các chi phí đưa đón, và chỗ ở ký túc xá cho sinh viên Đại học Hàng hải Việt Nam trong suốt thời gian tham dự chương trình.

PGS. TS. Phạm Xuân Dương, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Hàng hải Việt Nam bày tỏ vui mừng trước những hợp tác có hiệu quả của hai bên từ rất nhiều năm qua đặc biệt là từ sau khi ký kết thỏa thuận hợp tác lần đầu năm 2003 và những đóng góp tích cực của cả hai bên trong các hoạt động của Diễn đàn các Trường Đại học Hàng hải và Đánh cá Châu Á (AMFUF) do Trường Đại học Hàng hải và Hải dương Hàn Quốc khởi sướng.

GS. TS. Park Han-il, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải và Hải dương Hàn Quốc trân trọng cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà VMU đã dành cho KMOU và mong muốn được hợp tác lâu dài với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Chuyến thăm, làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác của lãnh đạo Trường Đại học Hàng hải và Hải dương Hàn Quốc để lại ấn tượng sâu sắc, mở ra hướng liên kết đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu xã hội của cả hai bên.

Nguồn: Phòng QHQT