TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ kỉ niệm 79 năm ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam và tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm học 2008 – 2009.

 Ở phương diện nào, người phụ nữ cũng hoàn thành xuất sắc vai trò của mình, tạc vào lịch sử dân tộc một hình tượng cao quý và ngời sáng. Người phụ nữ, ở mỗi thời đại bộc lộ những đặc điểm khác nhau do lịch sử đòi hỏi, thiết nghĩ chỉ với một đặc tính cố hữu của mình: nhân hậu, thủy chung trong vai trò người mẹ, người vợ, người chị, là chất cô kết và gìn giữ hạnh phúc gia đình - cũng đã xứng đáng được tôn vinh là những con người đẹp nhất.

Vai trò, vị thế của người phụ nữ trong xã hội ngày càng nâng cao và có đóng góp ngày một lớn cho sự phát triển chung trên mọi lĩnh vực. Song, không phải đến bây giờ, giá trị người phụ nữ mới được bộc lộ và tỏa sáng. Nếu nhìn xuyên suốt chiều dài lịch sử dân tộc, ngay cả những thời kỳ đen tối của chế độ phong kiến trọng nam khinh nữ, người phụ nữ cả một đời bị buộc ràng bởi biết bao lễ giáo và định kiến khắc nghiệt, họ vẫn là những viên ngọc sáng lấp lánh trong con mắt dân gian. Thơ ca dân gian và cả dòng văn chương bác học cao sang vốn là sản phẩm của ý thức hệ phong kiến chẳng phải ngẫu nhiên đều khắc họa hình tượng người phụ nữ với đức tính cao cả chịu thương chịu khó và thủy chung son sắt; không tên tuổi nhưng vĩ đại biết dường nào. Đặc biệt, từ trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc xâm lược Mỹ, người phụ nữ đảm đương rất nhiều vai trò, là người mẹ, người vợ thương con chờ chồng, thầm lặng hy sinh tất cả cho ngày chiến thắng, là người chiến sĩ xung phong nơi mưa bom bão đạn kẻ thù, đối mặt với cái chết vẫn không nao núng tinh thần. Ở phương diện nào, người phụ nữ cũng hoàn thành xuất sắc vai trò của mình, tạc vào lịch sử dân tộc một hình tượng cao quý và ngời sáng. Người phụ nữ, ở mỗi thời đại bộc lộ những đặc điểm khác nhau do lịch sử đòi hỏi, thiết nghĩ chỉ với một đặc tính cố hữu của mình: nhân hậu, thủy chung trong vai trò người mẹ, người vợ, người chị, là chất cô kết và gìn giữ hạnh phúc gia đình - cũng đã xứng đáng được tôn vinh là những con người đẹp nhất.
8h00 ngày 20 tháng 10 năm 2009 tại Hội trường lớn Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Công đoàn Trường đã tổ chức: “Lễ kỉ niệm 79 năm ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam và tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm học 2008 – 2009”.
Đến dự với buổi lễ
Về phía khách mời có Ông Nguyễn Văn Hưng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố Hải Phòng và các đồng chí đại diện cho các Ban thuộc Liên đoàn Thành phố Hải Phòng.
Về phía Nhà trường có PGS.TSKH Đặng Văn Uy-Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường; các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng uỷ, Ban Giám hiệu, Thủ trưởng các đơn vị; ThS Vũ Văn Phong-Thường trực Đảng uỷ, Chủ tịch Công đoàn Trường; đồng chí Đặng Khánh Ngọc- Đảng uỷ viên, Trưởng Ban nữ công của Trường; cùng sự có mặt của toàn thể các giảng viên, cán bộ công chức nữ trong Trường.

Đồng chí Đặng Khánh Ngọc- Đảng uỷ viên, Trưởng Ban nữ công của Trường đọc báo cáo tổng kết năm học 2008-2009

20-10 được tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh những người Mẹ, người Chị, những người đang ngày đêm miệt mài lo cho gia đình và xã hội. Họ đã đóng góp không nhỏ trong sự nghiệp xây dựng nước nhà thời kì đổi mới. Với bài báo cáo tổng kết năm học 2008-2009 của đồng chí Đặng Khánh Ngọc chúng ta càng thấy rõ hơn những thành tích mà các Mẹ, các Chị đã đạt được.

Đồng chí Đặng Khánh Ngọc- Đảng uỷ viên, Trưởng Ban nữ công của Trường đọc báo cáo tổng kết năm học 2008-2009
Thay mặt Ban Giám hiệu PGS.TS Phạm Văn Cương- Chủ tịch Hội đồng Trường, Phó Hiệu trưởng, Trưởng ban vì sự tiến bộ phụ nữ Trường đánh giá cao vai trò, trí tuệ, nghị lực, bản lĩnh của phụ nữ được hun đúc từ nghìn năm nay; góp phần xứng đáng vào sự nghiệp bảo vệ đất nước và xây dựng thành công Chủ nghĩa xã hội theo định hướng Xã hội chủ nghĩa; làm rạng danh thêm truyền thống anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang của phụ nữ Việt Nam. Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong lịch sử phát triển luôn luôn có công lao đóng góp rất to lớn của các cán bộ, giảng viên, công nhân viên nữ của Nhà trường trong nhiều năm qua đặc biệt trong năm học 2008-2009 với phong trào thi đua: “ Giỏi việc Trường, đảm việc nhà”. Chị em phụ nữ Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã lập được rất nhiều thành tích to lớn, nhiều đồng chí đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp Trường, làm chủ nhiệm đề tài Nghiên cứu khoa học, tham gia đề tài nghiên cứu cấp Bộ, cấp Nhà nước, một giảng viên nữ khoa Kinh tế vận tải biển bảo vệ thành công Tiến sĩ khoa học ở Nhật Bản, 1 nữ giảng viên nghiên cứu sinh trong nước, 1số giảng viên bồi dưỡng sinh viên giỏi dự thi Olympic các môn: cơ học lý thuyết, sức bền vật liệu, nguyên lý chi tiết máy, toán cao cấp, anh văn đạt giải cao tại các kỳ thi Olympic; tham gia các hội thi văn hoá văn nghệ, thể thao, có con học giỏi, thi đỗ đại học với số điểm cao, có con dự thi quốc gia, quốc tế, là chủ nhân xây dựng gia đình văn hoá mới tại nơi cư trú, tham gia quản lý Nhà trường…Những thành tích của chị em phụ nữ Trường Đại học Hàng hải trong những năm qua đã góp phần rất to lớn trong sự lớn mạnh không ngừng của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Trước xu thế hội nhập quốc gia và quốc tế đòi hỏi chị em phụ nữ Trường ta phải cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập, nâng cao trình độ mọi mặt, quản lý sinh viên. Trong năm học mới mong các chị em hãy tích cực hưởng ứng cuộc vận động 4 không của Bộ Giáo dục đào tạo, xây dựng Trường Đại học Hàng hải ngày càng vững mạnh hơn, hãy xứng đáng với truyền thống : “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” của phụ nữ Việt Nam ta.