TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Khai trương trung tâm khảo thí ủy quyền Cambridge English VN567 tại trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Sáng ngày 9/12/2017, tại Hội trường lớn trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Lễ khai trương Văn phòng Trung tâm khảo thí Ủy quyền Cambridge English VN567 thuộc Đại học Cambridge, Vương quốc Anh đã diễn ra tốt đẹp, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong hợp tác Đào tạo và Khảo thí Tiếng Anh theo chuẩn quốc tế giữa Đại học Hàng hải Việt Nam và Cambridge English.

Trong xu thế hội nhập quốc tế, nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo và bồi dưỡng nguồn nhân lực cao đạt tiêu chuẩn quốc tế, trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác Đào tạo và Khảo thí Cambridge English. Để đánh dấu bước phát triển hợp tác này, hai bên phối hợp tổ chức Lễ Khai trương Văn phòng Khảo thí Ủy quyền Cambridge English VN567 tại Đại học Hàng hải Việt Nam.

Đến dự bà Joanna Raskin – Giám đốc thương mại tổ chức Khảo thí tiếng Anh Cambridge tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương; Bà Phạm Hoàng Uyên - Giám đốc Phát triển Cambridge English - khu vực Đông Nam Á. Ông Vũ Văn Trà – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Phòng. Giáo sư. Tiến sĩ. Nhà giáo nhân dân. Hiệu trưởng trường Đại học Hàng hải Việt Nam – Thầy Lương Công Nhớ và lãnh đạo Đại học Hàng hải Việt Nam, đại diện các trường Đại học và các trường trung học phổ thông.

Bà Joanna Raskin- Giám đốc thương mại tổ chức Khảo thí tiếng Anh Cambridge tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương đọc diễn văn chào mừng

Giáo sư. Tiến sĩ. Nhà giáo nhân dân. Hiệu trưởng trường Đại học Hàng hải Việt Nam – Thầy Lương Công Nhớ phát biểu và giao nhiệm vụ cho Văn phòng Trung tâm Khảo thí Ủy quyền VN567.

Đại diện Cambridge English trao giấy chứng nhận và chìa khóa vàng cho thầy Lương Công Nhớ chính thức khai trương trung tâm khảo thí Cambridge English VN567

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Phòng cam kết đồng hành cùng với Trung tâm, sẵn sàng hỗ trợ cho Trung tâm trong việc giới thiệu các chương trình học và thi theo chuẩn Cambridge quốc tế tới các trường học trong thành phố, cũng như sẵn sàng phối hợp và thông tin rộng rãi tới các em học sinh, sinh viên, người học ngoại ngữ tại thành phố Hải Phòng về các chương trình hoạt động của Trung tâm trong thời gian tới.

 

Ông Vũ Văn Trà – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ

Hợp tác giữa hai đơn vị hướng đến việc phát triển sâu rộng việc Dạy và học Tiếng Anh theo chuẩn Quốc tế cùng với việc Kiểm tra đánh giá Tiếng Anh khách quan theo chuẩn quốc tế đối với học sinh, sinh viên; tạo điều kiện để sinh viên, giảng viên có sự lựa chọn học tập và thi lấy chứng chỉ tiếng Anh quốc tế của Đại học Cambridge được công nhận bởi 20.000 trường học và các tổ chức chính phủ và phi chính phủ tại 140 nước trên thế giới. Tại Việt Nam, hiện nay mỗi năm có khoảng 100.000 người dự thi các chứng chỉ Cambridge, và phần lớn thí sinh đến từ các tỉnh phía nam, nơi đang phát triển mạnh cả về văn hóa, chính trị, kinh tế, xã hội. Tiếng Anh chính là một chìa khóa quan trọng mở cửa ra với thế giới, sở hữu chứng chỉ tiếng Anh quốc tế chính là một sự khẳng định đối với trình độ sử dụng ngôn ngữ toàn cầu, mang lại nhiều cơ hội học tập, sinh sống, hợp tác và làm việc tại rất nhiều quốc gia trên toàn thế giới đối với cá nhân, tổ chức, trường học, doanh nghiệp và địa phương. Ngoài ra, các chứng chỉ của Cambridge English được chấp nhận cho mục đích xin thị thực, xin học bổng, học tập tại nhiều nước trên thế giới như Anh, Úc, Mỹ, Canada, v.v…

Các kỳ thi tiếng Anh Cambridge được thiết kế đầy đủ các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết để đánh giá trình độ tiếng Anh của người học theo hệ thống xuyên suốt từ cấp độ tiểu học (Starters, Movers, Flyers) cho đến cấp độ trung học và giáo viên tiếng Anh (A2, B1, B2, C1, C2). Nội dung học tập của các chứng chỉ này phù hợp và gắn liền với các tình huống thực tế trong cuộc sống, học tập, làm việc và nghiên cứu.

Bên cạnh tính ứng dụng thực tế cao, các chứng chỉ Cambridge English có một lợi thế rất lớn về lệ phí thi hợp lý, phù hợp với điều kiện của đa số các em học sinh, sinh viên, và có tính cạnh tranh cao so với các chứng chỉ tiếng Anh khác.

Nhận thức rõ các ưu thế này, trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã quyết tâm chuẩn hóa trình độ ngoại ngữ bằng các yêu cầu về chứng chỉ ngoại ngữ B1, B2, C1 đối với sinh viên, nghiên cứu sinh và giảng viên trong nhà trường.

Theo đó, Văn phòng Trung tâm khảo thí Cambridge English VN567 tại Đại học Hàng hải Việt Nam có các chức năng và nhiệm vụ sau:

Tổ chức các khóa ôn tập, nâng cao năng lực tiếng Anh và và các kỳ thi Cambridge English cấp chứng chỉ tiếng Anh quốc tế A1, A1, B1, B2, C1, C2 cho các đối tượng sinh viên hệ chính quy của Nhà trường phục vụ đáp ứng chuẩn đầu ra các hệ đào tạo: đại trà, chất lượng cao, chuyên ngoại ngữ...

Tổ chức các khóa ôn tập, nâng cao năng lực tiếng Anh và và các kỳ thi Cambridge English cấp các loại chứng chỉ tiếng Anh quốc tế hiện có của Tổ chức Khảo thí và Đánh giá ngôn ngữ Anh thuộc Đại học Cambridge – Vương quốc Anh (PET, KET…) cho các đối tượng giáo viên THPT, THCS, học sinh trong và ngoài địa bàn TP có nhu cầu.

Phối hợp với Khoa Ngoại ngữ và các đơn vị chuyên môn xây dựng các chương trình tập huấn phát triển chuyên môn cho GV, hỗ trợ đào tạo đội ngũ GV Tiếng Anh trở thành giám khảo quốc tế chấm thi vấn đáp của Cambridge English.

Tập huấn phát triển chuyên môn cho giảng viên, hỗ trợ đào tạo đội ngũ giảng viên Tiếng Anh trở thành giám khảo quốc tế chấm thi vấn đáp của Cambridge English.

Tham gia nghiên cứu đổi mới phương pháp giảng dạy và đánh giá các học phần Tiếng Anh trong các chương trình đào tạo và huấn luyện theo chuẩn mực quốc tế

Hình ảnh các khách mời tham gia sự kiện trang trọng khai trương Trung tâm Khảo thí Ủy quyền Cambridge English VN567