TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Khai mạc đánh giá ngoài từ xa 04 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA lần thứ 228 tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

08h00 (giờ Việt Nam) ngày 16/8/2021, tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã diễn ra Phiên Khai mạc đợt đánh giá ngoài từ xa của 04 chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA lần thứ 228. Phiên Khai mạc được tổ chức theo hình thức trực tuyến với sự tham dự của TS. Choltis Dhirathiti - Giám đốc điều hành Mạng lưới các Trường Đại học Đông Nam Á (AUN); GS.TS Rosemary Seva (Philippines), Trưởng đoàn đánh giá AUN-QA; các đánh giá viên chính gồm: PGS.TS. Tan Kay Chuan (Singapore), GS.TS. Patricia Empleo (Philippines), GS.TS. Rosemary Seva (Philippines), PGS.TS. Pornpun Prajaknate (Thái Lan), GS.TS. Rohaida Mohd. Saat (Malaysia), PGS.TS. Amphawan Julsereewong (Thái Lan), TS. Maria Elissa J.Lao (Philippines), TS. Attachai Ueranantasun (Thái Lan); Ban Thư ký AUN-QA gồm: bà Monsiri Chintanavisit và ông Korn Ratanagosoom.

Về phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có: PGS.TS Phạm Xuân Dương – Hiệu trưởng Nhà trường, Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá; PGS.TS Nguyễn Khắc Khiêm – Chủ tịch Hội đồng Trường, các đồng chí trong Ban Giám hiệu đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc cùng các thành viên liên quan.

Ảnh chụp phiên khai mạc tại các điểm cầu

Trải qua hơn 65 năm xây dựng, hội nhập và phát triển, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã có nhiều cống hiến to lớn cho sự nghiệp phát triển của ngành Giao thông Vận tải, nền kinh tế quốc dân và quốc phòng - an ninh. Nhà trường luôn cố gắng không ngừng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo, không những đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng trong nước, mà còn tiếp cận chuẩn mực kiểm định chất lượng của khu vực và thế giới. Từ ngày 23/7/2015, Trường ĐH Hàng hải Việt Nam là thành viên liên kết với AUN, đây là điều kiện thuận lợi để Trường tiếp cận sâu hơn về tiêu chuẩn chất lượng khu vực, đồng hành với các trường bạn trong mạng lưới để tăng cường thực hiện công tác đảm bảo chất lượng của Nhà trường.

PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Trường ĐHHHVN, phát biểu chào mừng tại Phiên khai mạc

Từ 18-22/06/2021, Trung tâm KĐCLGD – ĐHQGHN và Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã phối hợp, thực hiện thành công đợt khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 04 chương trình đào tạo trình độ đại học. Không dừng lại ở những kết quả trên, Trường ĐHHHVN tiếp tục triển khai công tác đánh giá ngoài các chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn AUN-QA. Đặc biệt, đợt đánh giá cấp chương trình lần này được thực hiện từ xa (bằng hình thức trực tuyến) từ ngày 16-20/8/2021 đối với 4 chương trình đào tạo trình độ đại học của Trường gồm các chuyên ngành như Máy tàu biển, Điều khiển tàu biển, Kinh tế Hàng hải,  Kinh doanh quốc tế và logistics.

Theo kế hoạch, các Đánh giá viên AUN-QA sẽ thực hiện việc kiểm tra minh chứng của Báo cáo Tự Đánh giá, làm việc với lãnh đạo Khoa Máy tàu biển, Khoa Hàng hải, Viện Đào tạo Quốc tế, đại diện các bên liên quan của 4 chương trình gồm: Máy tàu biển, Điều khiển tàu biển, Kinh tế Hàng hải, Kinh doanh quốc tế và logistics, đại diện sinh viên, cựu sinh viên, giảng viên, cán bộ phục vụ và nhà tuyển dụng để có căn cứ định vị chất lượng của chương trình theo chuẩn mực chất lượng của AUN-QA. Từ đó, giúp Nhà trường nghiên cứu cải tiến, xây dựng kế hoạch hành động để nâng cao hơn nữa chất lượng trong đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội.

Đại diện đoàn đánh giá AUN-QA, GS.TS.Rosemary Seva - Trưởng đoàn đánh giá AUN-QA, giới thiệu hoạt động của AUN-QA trong thời gian qua, nhấn mạnh vai trò của AUN-QA trong quá trình nâng cao chất lượng giáo dục trong khu vực, giới thiệu mục đích, nhân sự, hoạt động của đợt khảo sát từ xa đối với các chương trình đào tạo. Giáo sư đánh giá cao tâm huyết và nỗ lực của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong hoạt động đảm bảo chất lượng đào tạo của Trường nói riêng và đồng hành cùng với các hoạt động của AUN nói chung.

Với quy trình đánh giá chất lượng chặt chẽ, minh bạch, bộ tiêu chuẩn đánh giá toàn diện chất lượng đào tạo AUN-QA được công nhận bởi hệ thống giáo dục của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Việc tham gia đánh giá chất lượng theo tiêu chuẩn AUN-QA là hoạt động thiết thực để đẩy mạnh và từng bước nâng cao hiệu quả công tác, đảm bảo chất lượng, khẳng định sự cam kết của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đối với xã hội, với nhà tuyển dụng về chất lượng đào tạo của Nhà trường.