TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Kết quả cuộc thi vòng chung kết quốc gia Microsoft Office World Champion của Trường Đại học Hàng hải

 Microsoft Office World Champion là một cuộc thi về kỹ năng sử dụng ứng dụng tin học văn phòng Microsoft Office được tổ chức thường niên trên phạm vi toàn thế giới, nhằm lựa chọn ra những ứng viên xuất sắc nhất trong số các thí sinh đến từ 60 quốc gia.

Kỳ thi Microsoft Office World Champion 2010 là lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam nhằm chọn lựa 2 thí sinh đại diện Việt Nam tham gia vòng thi chung kết thế giới tại Mỹ.
Các thí sinh tham gia được làm bài trực tuyến trên hệ thống phần mềm của Certiport trong khoảng thời gian 50 phút. Kết quả được thông báo ngay khi thí sinh hoàn thành bài thi, các thí sinh có số điểm đạt chuẩn sẽ được cấp chứng chỉ quốc tế Microsoft Office của Certiport.
Trường Đại học Hàng hải chúng ta tham gia cuộc thi với 10 thí sinh. Vượt qua vòng loại chúng ta có 5/10 thí sinh đạt chứng chỉ quốc tế Microsoft Office của Certiport. Trong đó 3 thí sinh xuất sắc được lọt tiếp vào vòng chung kết cuộc kết quốc gia cùng với 50 thí sinh có số điểm cao nhất đại diện cho hơn 350 thí sinh của 35 trường đại học tham gia.
Vòng chung kết quốc gia được tổ chức ngày 27/6/2010 tại 3 thành phố là Hà Nội (cụm thi của các trường miền bắc), Đà Nẵng (cụm thi của các trường miền trung) và TP Hồ Chí Minh (cụm thi của các trường miền nam). Kết thúc vòng chung kết quốc gia, chúng ta là trường có thí sinh đạt kết quả cao nhất trong cả 2 môn thi Word và Exel tại cụm thi các trường đại học miền bắc. Tổng hợp kết quả toàn quốc trường Đại học Hàng hải đứng ở vị trí thứ 3 và cũng là trường đại học phía bắc duy nhất đoạt giải :
1. Môn thi Exel:
Stt
Họ và tên
Lớp
Điểm - Thời gian - Vị trí
1.          
Đỗ Tiến Hoàng Giang
CNT48ĐH
893/1000 - 15 phút - 6
2. Môn thi Word:           
Stt
Họ và tên
Lớp
Điểm - Thời gian - Vị trí
1.
Nguyễn Thành Tuấn Anh
CNT50ĐH1
971/1000 - 22 phút - 3
2.
Nguyễn Đức Hiếu
CNT48ĐH
912/1000 - 15 phút -
Như vậy cả 3 thí sinh của chúng ta đều lọt tốp 10 thí sinh có thành tích tốt nhất của cuộc thi.