TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hướng ứng Ngày thuyền viên thế giới năm 2023

Chiều 23/06/2023, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, PGS.TS Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Trường ĐHHH Việt Nam đã đi thăm hỏi và tặng hoa chúc mừng sỹ quan, thuyền viên đang làm việc, giảng dạy và huấn luyện trên tàu VMU Việt-Hàn nhân dịp kỷ niệm - Ngày thuyền viên thế giới (Day of the Seafarer).

PGS.TS Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Nhà trường thăm hỏi và động viên thuyền viên nhân Ngày thuyền viên thế giới

Ngày 25 tháng 6 hàng năm được Tổ chức Hàng hải quốc tế (IMO) lựa chọn là Ngày thuyền viên thế giới (Day of the Seafarer). IMO khuyến khích các quốc gia thành viên tổ chức các hoạt động để nâng cao nhận thức của cộng đồng và các tổ chức, cá nhân có liên quan về vai trò, vị trí của thuyền viên trong ngành hàng hải, nhằm tôn vinh những đóng góp, cống hiến lớn lao của thuyền viên đối với xã hội toàn cầu.

Tại buổi gặp gỡ, lãnh đạo Nhà trường đã lắng nghe và chia sẻ với sỹ quan, thuyền viên tàu những câu chuyện về nghề nghiệp, về những vất cả và sự hy sinh mà thuyền viên phải đối mặt do đặc thù công việc, đặc biệt trên những hành trình dài, vượt đại dương. Tuy nhiên, bên cạnh những khó khăn là những trải nghiệm rất quý báu về văn hóa, về con người ở các vùng nước, cảng biển khác nhau trên thế giới mà tàu đi qua. Thêm vào đó luôn là sự tự hào của đội ngũ thuyền viên Việt Nam đang từng ngày khẳng định vị trí, vai trò của mình trong sự phát triển của ngành hàng hải toàn cầu, vận hành những con tàu lớn nhất, hiện đại nhất đi tới các cảng biển trên khắp thế giới, đóng góp phát triển kinh tế đất nước.

Tàu huấn luyện VMU VIỆT – HÀN

Đối với VMU Việt-Hàn, bên cạnh nhiệm vụ vận hành, bảo dưỡng tàu an toàn, sỹ quan, thuyền viên tàu còn trực tiếp tham gia giảng dạy, huấn luyện sinh viên thực tập, học viên các khóa huấn luyện hàng hải trên tàu. Công tác quản lý sinh viên, huấn luyện, thực tập trên tàu đang ngày càng phát huy hiệu quả, nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên, thuyền viên.

Ngài Kitack Lim - Tổng thư ký Tổ chức Hàng hải Quốc tế nhắn gửi các thuyền viên

Chủ đề của ngày Thuyền viên Thế giới năm 2023 là “Thuyền viên, Marpol và môi trường biển”. Trong thư của Ngài Kitack Lim - Tổng thư ký Tổ chức Hàng hải Quốc tế gửi cho các thuyền viên, Ông cho biết: “Mỗi ngày, có hàng trăm ngàn thuyền viên đang thực hiện công việc trên tàu, và họ đóng một vai trò quan trọng trong thương mại toàn cầu, vận chuyển hàng hóa và đảm bảo hành khách đạt được các điểm đến một cách an toàn. Khi lĩnh vực hàng hải liên tục hoạt động theo hướng tạo ra vận chuyển thân thiện với môi trường và bền vững hơn, thuyền viên đóng một vai trò ngày càng quan trọng trong việc giúp đỡ bảo vệ sức khỏe của đại dương và hành tinh của chúng ta. Hàng ngày trên biển họ giúp thực thi các hiệp ước liên quan đến môi trường của IMO bằng cách thực hiện các quy định về rác thải và nước thải, ngăn ngừa ô nhiễm không khí...Khi ngành công nghiệp vận tải tăng tốc hỗ trợ những nỗ lực toàn cầu để chống biến đổi khí hậu bằng cách hướng tới khử cacbon, tiếng nói và hành động của những người đi biển là chìa khóa để đảm bảo quá trình chuyển đổi công bằng sang một tương lai không carbon. Tất cả điều này là để bảo vệ các đại dương quý giá của chúng ta vì đó là huyết mạch của hành tinh.”

Nhân ngày này, thay mặt lãnh đạo Nhà trường, Phó Hiệu trưởng gửi lời chúc mừng tới toàn thể thuyền viên, cán bộ giảng viên đã và đang công tác trên tàu, các em sinh viên ngành đi biển lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, luôn tự hào với công việc mà mình đã lựa chọn và luôn thuận lợi, an toàn trong mỗi chuyến đi.

PGS.TS Nguyễn Minh Đức - Phó Hiệu trưởng Nhà trường tặng hoa chúc mừng