TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hội thi Gia đình Hạnh phúc

 Hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam (28/6) và kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2013), 08h00 ngày 16/06/2013, Công đoàn Trường Đại học Hàng hải đã tổ chức Hội thi Gia đình Hạnh phúc và khen thưởng các gia đình tiêu biểu. Đến dự với Hội thi có đồng chí Vũ Đức Cường- UVTV, Trưởng ban chính sách pháp luật Thành phố; đ/c Phạm Thị Thơ- UVTV, Trưởng Ban nữ công LĐLĐ TP; đ/c Đào Thị Huyền- UVTV, Trưởng ban tuyên giáo LĐLĐ TP; đ/c Nguyễn Thị Hoa- PGĐ TT Dạy nghề Hội LHPN TP cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn thanh niên, Thủ trưởng các đơn vị và các CB, GV, CNV, sinh viên tới dự, cổ vũ cho các gia đình.

Sau phần thi sơ khảo diễn ra ngày 9/6, Ban tổ chức đã chọn ra 06 gia đình đại diện để tham gia Hội thi. Hội thi Gia đình hạnh phúc là dịp để các gia đình gặp gỡ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống gia đình; đồng thời nhằm tuyên truyền sâu rộng những kiến thức liên quan đến lĩnh vực gia đình, như: Kỹ năng sống, cách đối nhân xử thế trong gia đình, mối quan hệ giữa các thành viên trong gia đình, tuyên truyền luật bình đẳng giới, luật phòng chống bạo lực gia đình….
Hội thi gồm 04 phần thi:
- Phần 1: Giới thiệu về gia đình (20 điểm).
Các gia đình tự giới thiệu về gia đình mình trong thời gian 03 phút bằng các hình thức (hát, kịch, thơ, kể chuyện...). Trong phần thi này có thể mời các CB, GV, CNV và các con phụ họa để phần giới thiệu thêm sinh động.
 
 
 
 
 
 
- Phần 2: Thi kiến thức (20 điểm)
Các gia đình tham gia phần thi gồm 02 thành viên (vợ, chồng) bằng hình thức trả lời các câu hỏi liên quan đến kiến thức về Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Bình đẳng giới và một số kiến thức về kỹ năng sống...
- Phần 3: Kết nối yêu thương (20 điểm)
Ban tổ chức chuẩn bị các câu hỏi để vợ, chồng ghi đáp án lên 2 bảng để ở hai vị trí khác nhau. Nếu 2 vợ chồng có sự hiểu biết, đồng cảm đưa ra đáp án giống nhau được tính điểm.
- Phần 4: Cùng trổ tài vào bếp (40 điểm)
Trong thời gian 20 phút các gia đình thi chế biến 01 món ăn, trang trí thành phẩm và giới thiệu về món ăn trong thời gian 02 phút.
Với sự tham gia nhiệt tình, hóm hỉnh, thông minh và khá ấn tượng của các thành viên trong từng gia đình Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho các gia đình, gồm:
- 01 giải nhất cho gia đình Chị Lê Thị Hương Giang- Khoa Công trình thủy
- 02 giải nhì cho gia đình Chị Hoàng Thị Thu Hà- Bộ môn Ngoại ngữ và Chị Trịnh Thị Hạnh- Khối Phòng ban A1
- 03 giải ba cho gia đình Anh Nguyễn Trung Chính- Khoa Hàng hải; Anh Nguyễn Danh Thọ- Khoa Máy tàu biển; Chị Nguyễn Thu Quỳnh- Khoa Đóng tàu. 
Hội thi đã khép lại nhưng dư âm của nó vẫn còn vang vọng và đọng mãi trong lòng những người tham gia dự thi cũng như sự góp mặt của các cổ động viên. Hy vọng những kiến thức của cuộc thi ngày hôm nay sẽ thực sự đi vào cuộc sống của mỗi người để xây dựng gia đình thực sự là tổ ấm của mỗi người, là tế bào lành mạnh của xã hội.
Một số hình ảnh của Hội thi: