TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hoạt động nhân đạo tại xã Châu Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An

 

Hưởng ứng cuộc vận động của Công đoàn GTVT Việt Nam v/v quyên góp quần áo ấm (đã qua sử dụng) để ủng hộ đồng bào khó khăn các tỉnh vùng núi (Công văn số 13203/BGTVT-CĐGTVTVN ngày 23/11/2017), Công đoàn đã phối hợp với BGH Nhà trường kêu gọi các đơn vị, tổ chức, cá nhân CB, NG, NLĐ trong Trường tham gia ủng hộ quần áo ấm và các vật dụng cần thiết không còn nhu cầu sử dụng hoặc đã qua sử dụng nhưng còn mới. Theo đó, cuộc vận động đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của hầu hết các đơn vị, cá nhân trong toàn Trường, đặc biệt có sự quan tâm sâu sát của các đồng chí lãnh đạo nhà trường, sự phối hợp chỉ đạo hiệu quả, tích cực của thủ trưởng và công đoàn các đơn vị, nên đã động viên được đại đa số CB,NG, NLĐ trong các đơn vị chung tay, góp sức ủng hộ. Kết thúc đợt vận động, BCH Công đoàn Trường đã tiếp nhận được trên 900 bộ quần áo ấm cùng nhiều đồ dùng thiết yếu (nồi cơm điện, chăn màn, giày, cặp sách, mũ len, khăn len, hộp bút,…).

Trong 3 ngày (từ ngày 11 đến 13/01/2018 đoàn công tác của Trường gồm 7 đ/c, do đ/c Phạm Ngọc Tuyền, Chủ tịch Công đoàn Trường làm Trưởng đoàn đã thực hiện nhiệm vụ vận chuyển toàn bộ số quần áo ấm và vật dụng do CB, NG, NLĐ Nhà trường đóng góp cùng với số tiền 30 triệu đồng trích từ Quỹ Nhân đạo, từ thiện của Trường đến với người dân nghèo xã Châu Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Có thể nói, Châu Khê là xã biên giới vùng cao, đồng bào các dân tộc ít người chiếm trên 75% dân số, đặc biệt khó khăn của tỉnh Nghệ An. Hành trình đi từ Hải Phòng vào Con Cuông khá xa, phải mất 10 giờ đồng hồ đoàn mới vào đến xã Châu Khê.

Được sự hướng dẫn tận tình của cán bộ xã Châu Khê, sáng 12/01/2018 đoàn công tác của Trường đã đến thăm và tặng quà cho 20 gia đình khó khăn và 40 học sinh nghèo vượt khó của trường Mầm non, Tiểu học, THCS xã Châu Khê. Toàn bộ số tiền 30 triệu đồng và trên 900 bộ quần áo ấm đã được trao cho các gia đình khó khăn trước sự chứng kiến của các đ/c lãnh đạo chính quyền, đoàn thể địa phương cũng như trước những ánh mắt cảm động, vui mừng khôn xiết của rất đông giáo viên và học sinh các trường. Đồng chí Đinh Thị Thu Hà – Hiệu trưởng Trường THCS Châu Khê đã thay mặt lãnh đạo địa phương và các trường học phát biểu cảm ơn tấm lòng của lãnh đạo và CB, NG, NLĐ Trường ĐH Hàng hải Việt Nam, món quà của Trường tuy không lớn nhưng thực sự ý nghĩa giữa những ngày rét đậm của mùa đông vùng cao, là một nghĩa cử hết sức cao đẹp, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, đã kịp thời góp phần sưởi ấm lòng những người dân và học sinh khó khăn vùng cao vượt qua mùa đông giá rét cũng như nhân dịp Tết đến xuân về. Lãnh đạo địa phương mong rằng tiếp tục nhận được sự quan tâm sẻ chia của đồng bào miền xuôi nói chung, của Trường ĐH Hàng hải VN nói riêng để cùng với cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ xã Châu Khê giúp cho người dân nơi đây có thêm động lực, quyết tâm vượt qua khó khăn sớm thoát nghèo cùng cả nước thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Nguồn: VPCĐ