TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

GS. Shil-Gil Kang- Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Hàng hải và Thuỷ sản Hàn Quốc đến thăm và làm việc với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

 09h00 ngày 16 tháng 6 năm 2010, tại Phòng khách Ban Giám hiệu, PGS.TSKH Đặng Văn Uy- Hiệu trưởng Nhà trường đã đón tiếp và làm việc với GS. Shil-Gil Kang- Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Hàng hải và Thuỷ sản Hàn Quốc.

Cùng tiếp đoàn có TS Phạm Xuân Dương- Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS.TS.TTr Nguyễn Viết Thành- Chủ nhiệm Khoa Điều khiển tàu biển; TS.MT Nguyễn Đại An- Chủ nhiệm Khoa Máy tàu biển; TS Nguyễn Thanh Sơn- Trưởng phòng Quan hệ quốc tế và TS Lê Quốc Tiến- Trưởng phòng Hành chính tổng hợp.
Sau khi nghe TS Phạm Xuân Dương giới thiệu tổng quan về lịch sử phát triển, chức năng nhiệm vụ, các chuyên ngành đào tạo của Trường,…đặc biệt là với đội ngũ thuyền viên chất lượng cao do Nhà trường đào tạo, Đoàn có đi thăm một số cơ sở vật chất, Phòng mô phỏng của Nhà trường như Phòng mô phỏng RADAR/ARPA, Phòng mô phỏng Bảng điện chính, Phòng mô phỏng GMDSS, Phòng thực hành máy sống, Phòng mô phỏng buồng máy, thăm Khu huấn luyện An toàn cơ bản và nâng cao.
Với bề dày lịch sử phát triển và trưởng thành, Trường Đại học Hàng hải đã trở thành Trường trọng điểm của ngành giáo dục trong cả nước, là Trường đi tiên phong trong việc đào tạo nguồn nhân lực có trình độ tay nghề cao, phục vụ sự nghiệp của ngành Hàng hải Việt Nam từ năm 2000. GS. Shil-Gil Kang  hy vọng sẽ được hợp tác lâu dài với Trường và ngày càng hiệu quả hơn nữa. Trong chuyến thăm lần này, Trường Đại học Công nghệ Hàng hải&Thuỷ sản Hàn Quốc và Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã ký thoả thuận hợp tác trong lĩnh vực hợp tác, nghiên cứu khoa học và công nghệ; trao đổi, liên kết đào tạo và huấn luyện sinh viên, thuyền viên giữa 2 Trường.