TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Giải bóng đá, bóng chuyền CB, VC và NLĐ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2018

Nhân dịp kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2018), Công đoàn Trường ĐHHHVN phối hợp với chuyên môn tổ chức Giải bóng đá, bóng chuyền cán bộ, viên chức và người lao động (CB, VC, NLĐ) năm 2018.

Giải bóng đá khởi tranh từ ngày 09/11/2018 và chung kết vào ngày 19/11/2018 tại sân vận động của Trường. Giải đấu có sự đồng hành của hai nhà tài trợ, đó là Công ty Cổ phần thời trang H2T Việt Nam và Cửa hàng quần áo TDT Quyết Thắng. Với sự góp mặt của 13 đội tuyển đến từ các đơn vị thuộc Trường, trong đó có 03 đội liên quân, quy tụ gần 200 cầu thủ ở mọi lứa tuổi, Giải đã thu hút sự quan tâm của nhiều đồng chí lãnh đạo và đông đảo CB, VC, NLĐ và sinh viên toàn Trường .

Theo thông lệ, để tạo điều kiện thu hút được nhiều đơn vị, nhiều đối tượng tham gia, Giải đấu được phân thành 2 Hạng: hạng A gồm 6 đội, hạng B gồm 7 đội. Năm nay, Liên quân Khoa Kinh tế, Khoa Quản trị Tài chính, TT Giáo dục QP-AN do thiếu nhân lực nên xin rút không tham gia, nhưng lại có sự xuất hiện của một nhân tố mới, đó là đội bóng Trung tâm Huấn luyện Thuyền viên, mặc dù lực lượng  CB, VC, NLĐ rất mỏng nhưng với tinh thần hăng hái thi đua, Công đoàn Trung tâm đã xây dựng được đội tuyển để tham gia. Giải đấu đã diễn ra trong điều kiện sân bãi, thời tiết hết sức lý tưởng và được sự cổ vũ của đông đảo CB, VC, NLĐ và các em sinh viên Nhà trường. Qua 11 ngày tranh tài, với tổng số 22 trận đấu, số bàn thắng ghi được là 95 bàn (trung bình mỗi trận đấu có 4 - 5 bàn thắng). Nhiều trận đấu diễn ra gay cấn, hồi hộp cho tới những phút giây cuối cùng, điều đó thể hiện sự đồng đều về trình độ của các đội tuyển. Nhiều pha bóng hay, đẹp mắt, tinh thần thi đấu trung thực, cao thượng đã đem đến cho người xem những cảm nhận hào hứng, bất ngờ, hấp dẫn, tạo nên một không khí vui tươi, sôi nổi của toàn Trường trong tháng tri ân các thầy giáo, cô giáo.

Đồng hành với Giải bóng đá, sáng ngày 19/11/2018 tại Nhà thi đấu thể thao đa năng của Trường, Giải bóng chuyền CB, VC, NLĐ đã khai mạc. Giải đấu có 8 đội tuyển đăng ký tranh tài, với gần 100 vận động viên.

Ngay sau Lễ khai mạc, Ban tổ chức đã tiến hành cho các đội đấu loại trực tiếp. So với Giải bóng đá thì Giải bóng chuyền không hấp dẫn nhiều sự quan tâm của khán giả, nhưng cũng không kém phần gay cấn. Một số trận đấu diễn ra căng thẳng, giành giật nhau từng điểm, tưởng như bất phân thắng bại; nhiều pha đánh bóng, chắn bóng trên lưới thể hiện tinh thần thi đấu quyết tâm giành chiến thắng. Sau hơn 3 giờ thi đấu sôi nổi, hào hứng, các đội đã rất cố gắng, cống hiến nhiều pha bóng đẹp cho khán giả. Bất ngờ của Giải đấu năm nay đã xảy ra, Đội bóng chuyền Liên quân Phòng, Ban, TT Giáo dục Quốc phòng - An ninh có lịch sử nhiều năm vô địch, nay đã phải chịu thua trận bán kết để chấp nhận đồng Giải Ba.

Giải Bóng đá, bóng chuyền chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam năm 2018 đã khép lại và thành công tốt đẹp. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, nhìn chung các đơn vị đã có sự chuẩn bị rất chu đáo, tham gia nhiệt tình với tinh thần trách nhiệm cao. Sự thành công của Giải đã góp phần tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trong CB, VC, NLĐ nhà trường trong dịp chào mừng kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, là động lực để mỗi thầy, cô giáo thêm yêu Trường, yêu nghề, cống hiến nhiều hơn cho sự nghiệp đào tạo của Nhà trường.

 Kết quả các giải đấu 
 Giải Bóng đá:

Hạng A:

       - Đội vô địch (Nhận CUP của giải): Đội tuyển Công ty VINIC;

       - Đội Á quân: Đội tuyển Khoa Công trình;

       - Đồng giải Ba: Đội tuyển Trường Cao đẳng VMU và Đội tuyển Công ty ISALCO;

      - Giải Khuyến khích: Đội tuyển Khoa Hàng hải và Đội tuyển Liên quân Phòng, Ban, Viện NCKHCNHH.

       - Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Nguyễn Văn Tuấn – Đội tuyển Công ty VINIC với 05 bàn thắng;

 Hạng B:

       - Đội giải Nhất: Đội tuyển Khoa Máy tàu biển;

       - Đội giải Nhì: Đội tuyển Đội tuyển Viện Cơ khí;

       - Đồng giải Ba: Đội tuyển Trung tâm Huấn luyện thuyền viên và Công ty VMSK;

       - Giải Khuyến khích: Đội tuyển Khoa CNTT, đội tuyển Liên quân Khoa Điện – Đóng tàu, đội tuyển Liên quân CSCB-LLCT-MT.

       - Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Nguyễn Văn Tiến - Đội tuyển Khoa Máy tàu biển với 07 bàn thắng;

Theo Điều lệ Giải, Đội tuyển Khoa Máy tàu biển sẽ giành quyền thăng hạng A, Đội tuyển Liên quân phòng ban, trung tâm xuống hạng B từ mùa giải năm 2019.

Giải Bóng chuyền:

          - Giải Nhất: Đội tuyển Trường Cao đẳng VMU;

          - Giải Nhì: Đội tuyển Khoa Điện – Điện tử tàu biển;

          - Giải Ba: Đội tuyển Liên quân Phòng, Ban, TT Giáo dục QP-AN;

          - Giải Khuyến khích: Đội tuyển Khoa Hàng hải; Đội tuyển Trung tâm Huấn luyện Thuyền viên; Đội tuyển Công ty VMSK và Đội tuyển Liên quân Viện Cơ khí - Khoa Đóng tàu.

Nguồn: VPCĐ