TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Gặp mặt cán bộ, nhà giáo nghỉ hưu tại Hải Phòng nhân dịp xuân Canh Tý 2020.

Trong không khí mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới, trong thời khắc rộn ràng của đất trời chuyển mình sang xuân, chiều ngày 15/1, tại Hội trường A8, PGS.TS Phạm Xuân Dương – Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì cuộc gặp mặt cán bộ, nhà giáo nghỉ hưu tại Hải Phòng nhân dịp Xuân Canh Tý 2020, nhằm báo cáo kết quả công tác của Trường sau một năm, đồng thời mừng thọ các hội viên Hội Cựu giáo chức Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Đây cũng là dịp để tri ân những đóng góp, cống hiến của Hội cựu giáo chức vì sự nghiệp phát triển chung của Nhà trường.

Đến dự buổi gặp mặt đầu Xuân Canh Tý 2020, có các đồng chí nguyên lãnh đạo Nhà trường qua các thời kỳ, PGS.TS Phạm Xuân Dương - Phó Bí thư phụ trách Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Thủ trưởng các đơn vị đặc biệt là sự có mặt của hơn 450 các thầy cô hội viên Hội cựu giáo chức Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc gặp mặt, Hiệu trưởng Nhà trường điểm lại những thành tựu mà Nhà trường đã đạt được trong năm qua. Hầu hết các chỉ tiêu trong chương trình công tác của năm 2019 đều đạt và vượt kế hoạch như công tác tuyển sinh đại học vượt chỉ tiêu được giao; kết quả học tập của sinh viên được cải thiện, số lượng bái báo công bố quốc tế tăng hơn so với năm 2018 và Trường được sếp thứ 21 trong Bảng sếp hạng tổng thể chỉ số nghiên cứu của các cơ sở giáo dục đại học Việt Nam (UPM), trong đó chỉ số nội lực nghiên cứu nằm trong nhóm 05 trường dẫn đầu; vị thế của Nhà trường tiếp tục được khẳng định thông qua việc đăng cai tổ chức thành công các sự kiện quốc tế; công tác quản lý tài chính các trung tâm, công ty bước đầu thay đổi theo hướng phù hợp với quy định pháp luật và tình hình thực tiễn.


PGS.TS Phạm Xuân Dương - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi gặp mặt cán bộ, nhà giáo nghỉ hưu tại Hải Phòng nhân dịp Xuân Canh Tý 2020.

Năm 2019, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tiếp tục tập trung quyết tâm thực hiện sứ mạng của Nhà trường là: “Trường Đại học đa ngành nghề có uy tín trong khu vực và thế giới; đào tạo nguồn nhân lực cho ngành kinh tế biển và xã hội, phục vụ công cuộc xây dựng đất nước và hội nhập quốc tế”, đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết trong tập thể cán bộ, đảng viên, giảng viên, sinh viên Nhà trường, để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chủ đề công tác năm 2020, đó là: “Tiếp tục kiện toàn bộ máy quản lý, đảm bảo hoạt động tinh gọn, nâng cao năng lực, trách nhiệm công vụ của đội ngũ chuyên viên, giảng viên, thực hiện có hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, tăng cường tiết kiệm, chống lãng phí để tạo đột phá trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế”.

Nhìn lại chặng đường gần 64 năm qua, tất cả các thế hệ cán bộ, giảng viên của Nhà trường đều tự hào về những đóng góp của mình đối với sự nghiệp giáo dục, đào tạo của thành phố Hải Phòng nói riêng và cả nước nói chung. 

Nhân dịp gặp mặt đầu xuân, thay mặt Đảng ủy, Ban giám hiệu, PGS.TS Phạm Xuân Dương – Hiệu trưởng ghi nhận và bày tỏ lòng biết ơn đối với các cựu giáo chức trong sự phát triển chung của Nhà trường đồng thời mong muốn thời gian tới các cựu giáo chức vẫn tiếp tục quan tâm, dõi theo và đóng góp trí lực cùng với tập thể lãnh đạo, cán bộ viên chức và sinh viên toàn Trường, xây dựng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam ngày càng vững mạnh.

Nằm trong khuôn khổ của buổi lễ gặp mặt, Nhà trường đã tổ chức mừng thọ cho các hội viên 70, 80 tuổi và trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Cựu giáo chức Việt Nam”.

Nguyên Bí thư Đảng ủy, Nguyên Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TSKH Đặng Văn Uy và NGND.GS.TS Lương Công Nhớ trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển Cựu giáo chức Việt Nam”

Kết thúc Hội nghị, Thầy Hiệu trưởng Nhà trường gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các Thầy các Cô, những người đã luôn cống hiến hết mình cho sự phát triển của Nhà trường. Kính chúc các Thầy, các Cô cùng gia đình luôn có sức khỏe dồi dào, hạnh phúc và thành công trong sự nghiệp trồng người cao cả.