TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Gặp mặt BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2023)

14h00 ngày 24/03/2023, PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường đã có buổi gặp mặt BCH Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM (26/3/1931 - 26/3/2023). Cùng dự có các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Ban chấp hành Đoàn TNCS HCM Trường ĐHHHVN.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu, PGS. TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng phát biểu chúc mừng tuổi trẻ Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, ghi nhận những đóng góp đồng thời chỉ đạo phương hướng, nhiệm vụ mà Đoàn trường cùng các đoàn viên thanh niên cần phấn đấu thực hiện. Với những gì mà các em đã đạt được trên tất cả các mặt học tập, nghiên cứu khoa học, rèn luyện và các hoạt động cộng đồng, các em hoàn toàn tự hào về chặng đường mà các em đã đi qua, về những gì mà các em đạt được. Chính sự nhiệt huyết, sự đam mê và sáng tạo của các em đã góp phần tạo nên giá trị cốt lõi của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, tạo nên phong cách Hàng hải đa sắc màu. Đó như một lời nhắn nhủ đầy tâm huyết và khát vọng tới thế hệ trẻ Mái trường Đại Dương ngày hôm nay.


PGS.TS Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chúc mừng

Ngày 23/11/2022, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết Số 30-NQ/TW về Phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh vùng đồng bằng Sông Hồng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, trong đó có nội dung: “Đẩy mạnh ứng dụng khoa học - công nghệ và đào tạo nhân lực biển; xây dựng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam là trường trọng điểm quốc gia, nghiên cứu, đào tạo phục vụ phát triển bền vững kinh tế biển

Năm 2021 và năm 2022 là bước đột phá trong công tác kiểm định chất lượng các chương trình đào tạo của Nhà trường. Với sự nỗ lực vô cùng lớn cùng tâm huyết của toàn Trường, đã xuất sắc vượt qua quá trình đánh giá vô cùng khắt khe của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội và đã được trao Chứng nhận Kiểm định chất lượng cho 08 chương trình đào tạo.

Bên cạnh đó, 4 chương trình đào tạo của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam vừa mới chính thức được cấp chứng nhận bảo đảm chất lượng theo tiêu chuẩn AUN-QA của Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á-AUN (ASEAN University Network). Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong tiến trình hội nhập giáo dục đào tạo toàn cầu của Nhà trường. Để đạt được những thành tích đó không thể không kể đến những đóng góp không nhỏ của phong trào Đoàn thanh niên Nhà trường, các bạn trẻ chính là những bông hoa nhỏ, góp phần chào mừng 67 năm ngày thành lập Trường Đại học Hàng hải Việt Nam (01/4/1956 - 01/4/2023).

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Lê Hoàng Dương - Bí thư Đoàn trường báo cáo một số hoạt động của Đoàn TNCS HCM Trường đã làm trong năm học qua và đề ra phương hướng hoạt động trong năm 2023. Đây không chỉ là thành quả của thế hệ trẻ Hàng hải hôm nay mà còn là thành quả và bao nỗ lực của các thế hệ đi trước. Đoàn viên thanh niên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam luôn tự hào được học tập dưới Mái trường với bề dày truyền thống 67 năm và sẽ không ngừng nỗ lực học tập, rèn luyện, tu dưỡng để luôn xứng đáng là đoàn viên của hôm qua, hôm nay và vang mãi về sau.


Đồng chí Lê Hoàng Dương - Bí thư Đoàn Trường, Chủ tịch Hội sinh viên phát biểu cảm ơn đồng thời báo cáo một số hoạt động của Đoàn TNCSHCM

Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa chúc mừng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

“Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta, mà hỏi rằng ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay”- câu hát ấy đã đi sâu vào trong tâm khảm bao thế hệ tuổi trẻ của Việt Nam thân yêu. “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” sẽ luôn là kim chỉ nam cho mọi hành động. Hy vọng với sức trẻ ấy chính là nòng cốt đưa con thuyền của Mái trường Đại Dương vững bước đi lên trong thời đại mới.