TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Đồng chí Bùi Văn Cường – UVTW Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động VN thăm và làm việc với Nhà trường

 

Nhân dịp đầu xuân Kỷ Hợi 2019, Đ/C Bùi Văn Cường, UVTW Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN về công tác tại Hải Phòng.

Chiều ngày 28/2/2019, đồng chí Bùi Văn Cường cùng với đoàn công tác đã đến thăm Trường ĐHHHVN và có buổi làm việc với Ban Thường vụ Công đoàn Trường. Cùng tham gia tiếp Đoàn có: Đ/C Lê Quốc Tiến Bí thư ĐU, Phó HT; Đ/C Phạm Xuân Dương Phó Bí thư ĐU, Phó HT phụ trách Trường và Đ/C Nguyễn Khắc Khiêm UVBTV Đảng ủy, Phó HT Nhà trường.

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Ngọc Tuyền, UVBTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Trường đã thay mặt BTV Công đoàn Trường báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ tiêu biểu của Nhà trường năm 2018.

Báo cáo đã khẳng định, năm qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Nhà trường và Công đoàn cấp trên, cùng với sự ủng hộ, tạo điều kiện của các cấp chính quyền, Công đoàn Trường đã phát huy tốt vai trò của một tổ chức chính trị-xã hội trong Trường đại học. Bên cạnh việc làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên, Công đoàn Trường còn thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cán bộ, nhà giáo và người lao động; đồng thời có nhiều hoạt động tham gia cùng với các đơn vị chuyên môn, tích cực thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW, trong việc đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy và xây dựng đội ngũ cán bộ, nhà giáo có phẩm chất, đạo đức tốt, đáp ứng chuẩn năng lực nghề nghiệp, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo. Theo đó, năm 2018 Công đoàn Trường đã góp phần cùng Nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và được nhận “Cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐVN”.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc, đ/c Bùi Văn Cường đã đánh giá cao sự ủng hộ, tạo điều kiện của Đảng ủy, BGH Nhà trường đối với BCH Công đoàn Trường ĐHHHVN thời gian qua; đồng thời nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà Công đoàn Trường đã đạt được trong năm qua, xứng đáng với danh hiệu lá cờ đầu trong khối thi đua Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ Thành phố HP.  Đ/c mong rằng Công đoàn Trường cần tiếp tục làm tốt hơn nữa vai trò của mình trong việc tham gia quản lý Nhà trường, cũng như hoạt động giám sát, phản biện xã hội; chú trọng tổ chức những phong trào thi đua thiết thực hơn, đa dạng hơn, tạo nên động lực mạnh mẽ hơn trong cán bộ, nhà giáo, người lao động để nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động chuyên môn, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị và sứ mạng của Nhà trường trong năm 2019 và những năm tiếp theo.

Đ/c Phạm Xuân Dương, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó HT phụ trách Trường đã thay mặt lãnh đạo Nhà trường cảm ơn chuyến thăm của đ/c Bùi Văn Cường và Đoàn công tác đối với Nhà trường, mong rằng thời gian tới Trường ĐHHHVN và Công đoàn Trường tiếp tục nhận được sự quan tâm phối hợp, chỉ đạo của Công đoàn cấp trên.

Nguồn: VPCĐ