TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Đoàn công tác Nhật Bản làm việc tại Trường ĐHHH Việt Nam

 

Sáng ngày 07/3/2019, PGS.TS Phạm Xuân Dương- Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã có buổi đón tiếp, làm việc với Đoàn công tác của Trung tâm tuyển dụng thuyền viên Nhật Bản (SECOJ), Cơ quan Đào tạo; Huấn luyện thuyền viên Nhật Bản (JMETS) và Bộ Giao thông, Cơ sở hạ tầng và Du lịch Nhật Bản (MLIT). Cùng tiếp đoàn có lãnh đạo Khoa Máy tàu biển, Khoa Hàng hải và Trung tâm Huấn luyện thuyền viên.

Về phía Đoàn công tác Nhật Bản có ông Bunta Sugimoto- Bộ Giao thông, Cơ sở hạ tầng và Du lịch Nhật Bản (MLIT); ông Tadashi Shimokawa, Cơ quan huấn luyện và đào tạo thuyền viên Nhật Bản (JMETS); ông Masaaki Mogaki, Trung tâm tuyển dụng thuyền viên Nhật Bản (SECOJ).

Phát biểu tại buổi làm việc PGS.TS Phạm Xuân Dương- Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cảm ơn và đánh giá cao sự hỗ trợ của SECOJ trong nhiều năm qua đối với việc đào tạo đội ngũ giảng viên hàng hải tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Theo đó, kể từ năm 2010 đến nay, Nhà trường có 5 giảng viên Khoa Hàng hải và Khoa Máy tàu biển được tham dự khóa đào tạo này. Phó Hiệu trưởng  phụ trách Phạm Xuân Dương cũng nhấn mạnh việc tăng cường nguồn nhân lực hàng hải đã và đang là một trong những nhiệm vụ thiết yếu trong chiến lược kinh tế biển Việt Nam. Do vậy, Thầy mong muốn phía Nhật Bản tạo cơ hội đào tạo cho các giảng viên Việt Nam các khóa ngắn hạn, giúp cho các giảng viên được tham gia và tăng cường thêm kiến thức chuyên môn.

Về phía Nhật Bản, ông Bunta Sugimoto đã có bài thuyết trình giới thiệu về cơ cấu tổ chức Bộ Giao thông, Cơ sở hạ tầng và Du lịch Nhật Bản (MLIT), tổng quan về hệ thống đào tạo và giáo dục hàng hải Nhật Bản, kế hoạch đào tạo giảng viên hàng hải Nhật Bản. Ông Bunta Sugimoto cũng thông báo chương trình đào tạo tại Nhật Bản cho các giảng viên với tổng thời gian đào tạo là 02 tháng trong đó bao gồm đào tạo lý thuyết và thực hành. Ngoài ra phía Nhật Bản cũng đưa ra các điều kiện cho các ứng viên muốn đăng ký khóa đào tạo nói trên, cụ thể về: độ tuổi, trình độ, bằng cấp, sức khỏe... 

Cũng trong khuôn khổ của buổi làm việc, Đoàn công tác Nhật Bản đã dành thời gian phỏng vấn các cựu học viên SECOJ, dự giờ giảng của giảng viên Phạm Quang Việt( Khoa Hàng hải), là một trong những cựu học viên của SECOJ và được các chuyên gia đánh giá chuyên môn rất cao.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc: