TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tới thăm và làm việc với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam

Ngày 22/10/2020, Ngài Jeong Woo Jin, Phó Đại sứ, Công sứ kiêm Tổng Lãnh sự Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, đã tới thăm và làm việc với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Ngài Jeong Woo Jin, một lần nữa bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đối với sự hỗ trợ Chính phủ Việt Nam, cũng như sự phối hợp của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã giúp cho việc chuyển giao tàu huấn luyện Hannara được diễn ra thành công. Ngài Jeong Woo Jin hy vọng tàu không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và huấn luyện hàng hải của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, mà còn cho cả ngành hàng hải Việt Nam.

Về phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, PGS. TS. Phạm Xuân Dương, Hiệu trưởng Nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Chính phủ Hàn Quốc, đã trao tặng cho Chính phủ Việt Nam một tàu huấn luyện có chất lượng và công nghệ rất tốt so với điều kiện hiện nay của Việt Nam. PGS. TS. Phạm Xuân Dương khẳng định Trường Đại học Hàng hải Việt Nam sẽ cố gắng huy động mọi nguồn lực để quản lý và vận hành hiệu quả tàu. Nhà trường mong muốn trong tương lai sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của phía Hàn Quốc góp phần nâng cao chất lượng đào tạo và huấn luyện của Nhà trường.

Sau buổi làm việc, Ngài Jeong Woo Jin đã tham dự và có bài phát biểu tại Lễ khai giảng năm học 2020 – 2021 của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Tại buổi lễ, trước sự tham dự của đại diện lãnh đạo của Bộ Giao thông vận tải, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thành phố Hải Phòng, cùng với các đối tác,… Ngài Jeong Woo Jin đã trao tặng biểu trưng tàu huấn luyện Hannara (đã được chấp thuận đổi tên thành VMU Việt – Hàn) cho PGS. TS. Phạm Xuân Dương, Hiệu trưởng Nhà trường. Tàu huấn luyện VMU Việt – Hàn sẽ trở thành một biểu tượng trong mối quan hệ ngoại giao giữa nhân dân hai nước, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ “Đối tác hợp tác chiến lược” giữa hai quốc gia, Việt Nam và Hàn Quốc.