TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam tới thăm và làm việc với Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam

Ngày 22/12/1992, Việt Nam và Hàn Quốc chính thức ký Tuyên bố chung thiết lập quan hệ ngoại giao, hợp tác phát triển trên nhiều lĩnh vực. Với hơn 30 năm gắn bó, quan hệ Việt Nam-Hàn Quốc đã không ngừng phát triển, trở thành hình mẫu cho mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Đông Á về sự hợp tác thành công.

Thông qua mối quan hệ hợp tác này, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã cử hơn 40 cán bộ, giảng viên đi đào tạo trình độ tiến sỹ và thạc sỹ, cùng với hơn 30 sinh viên tham gia những chương trình trao đổi ngắn hạn tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cũng tiếp nhận nhiều giảng viên, chuyên gia Hàn Quốc sang giảng dạy, nghiên cứu tại Trường, trong đó có 01 chuyên gia Luật Hàng hải của Hàn Quốc  - nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Hợp tác Kỹ thuật trực thuộc Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO).

Đặc biệt, năm 2020, Nhà trường đã đón nhận tàu huấn luyện VMU Việt - Hàn do Chính phủ Hàn Quốc viện trợ không hoàn lại cho Chính phủ Việt Nam với năng lực tiếp nhận lên tới hơn 200 sinh viên, sỹ quan, thuyền viên và giảng viên, tàu đã đóng góp  hiệu quả cho công tác đào tạo và huấn luyện hàng hải của Nhà trường, cũng như của Việt Nam.

Hiệu trưởng Nhà trường tiếp và làm việc với tân Đại sứ Hàn Quốc

Nhằm thắt chặt mối quan hệ sâu sắc giữa Hàn Quốc và Việt Nam nói chung, cũng như giữa Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và các đối tác Hàn Quốc nói riêng, vào ngày 17/03/2023, bà Oh Young Ju, tân Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam, đã tới thăm và làm việc với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Về phía Trường, tham gia tiếp đoàn có PGS.TS. Phạm Xuân Dương - Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Thanh Sơn - Phó Hiệu trưởng và PGS.TS. Nguyễn Hồng Vân - Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế.

Tại buổi tiếp, PGS.TS. Phạm Xuân Dương đã giới thiệu về năng lực đào tạo và huấn luyện hàng hải của Nhà trường, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đối với sự hỗ trợ của Chính phủ Hàn Quốc cũng như các đối tác Hàn Quốc cho Nhà trường trong thời gian qua. Nhà trường có mối quan hệ hợp tác sâu sắc với các đối tác của Hàn Quốc, đặc biệt là Trường Đại học Hàng hải Quốc gia Mokpo (MMU) và Trường Đại học Hàng hải và Hải dương Hàn Quốc (KMOU).

Hiệu trưởng Phạm Xuân Dương, tân Đại sứ Oh Young Ju và các đại biểu

Cũng tại buổi làm việc, tân Đại sứ Oh Young Ju cho biết Hàn Quốc là quốc gia đứng thứ nhất về số vốn đăng ký FDI đầu tư vào Việt Nam, cùng nhiều hiệp định ký kết với Chính phủ Việt Nam. Đại sứ đồng thời khẳng định, sẽ là cầu nối để tăng cường hiểu biết, phối hợp trao đổi kinh nghiệm, thúc đẩy các hoạt động hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc trên các lĩnh vực tiềm năng, đặc biệt trong lĩnh vực hàng hải, dịch vụ hậu cần, công nghệ thông tin,...

Hai bên đã trao đổi thêm nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai

Buổi đón tiếp đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc giữa hai bên; đồng thời mở ra thêm cơ hội hợp tác hơn nữa giữa Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và các đối tác Hàn Quốc nói riêng, cũng như giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc trong tương lai./.