TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Cuộc thi tài năng trẻ Logistics Trường Đại học Hàng hải Việt Nam năm 2019 đã thành công tốt đẹp.

Tiếp nối những thành tích mà đội tuyển Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã đạt được tại Cuộc thi “Tài năng trẻ logistics Việt Nam 2018”; nhằm tạo ra một sân chơi bổ ích và lý thú cho sinh viên Nhà trường, góp phần tuyển chọn và ươm mầm cho các thí sinh tiềm năng tham dự Vòng thi cấp quốc gia; được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường, chiều ngày 12 tháng 10 năm 2019, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phối hợp với Khoa Kinh tế của Nhà trường tổ chức Vòng thi cấp Trường Cuộc thi Tài năng trẻ logistics 2019 với sự tham gia của 04 đội tuyển xuất sắc nhất sau khi đã vượt qua vòng thi trực tuyến.
Đến tham dự và động viên các thí sinh trong Cuộc thi có đ/c Trần Thanh Hải - Phó cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công thương, Trưởng ban tổ chức Cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2019 cấp quốc gia; đ/c Lê Khắc Nguyên Anh – Phó chủ tịch Thường trực Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hải Phòng; Thầy TS. Nguyễn Khắc Khiêm – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Ban Tổ chức, các thầy cô giáo, các chuyên gia, nhà khoa học, đại diện các doanh nghiệp logistics và hơn hơn 600 bạn sinh viên đến từ các Khoa, Viện trong toàn Trường.

Bốn đội thi gồm Logistikas, LNG, SEEtheLOG và Shinning Assassin đến từ các Khoa, Viện thuộc Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trải qua ba phần thi Chào sân, Kiến thức và Tinh hoa:

1. Phần thi CHÀO SÂN
Các đội chơi sẽ có 03 phút để thể hiện phần giới thiệu về của đội của mình  cùng các thành viên trong đội và truyền tải nội dung liên quan đến logistics. Phần thi phải được thể hiện bằng tiếng Anh với hình thức thể hiện do đội chơi tự chọn như: thuyết trình, tiểu phẩm, hát múa,… (có thể sử dụng thêm trình chiếu hoặc videoclip để minh họa). Tất cả các thành viên trong đội chơi đều phải tham gia phần thi này và phải xuất hiện trên sân khấu.

Phần thi được đánh giá theo thang điểm 100 với các tiêu chí:
- Nội dung: đáp ứng đủ yêu cầu được đặt ra, thông điệp rõ ràng và phù hợp với Cuộc thi.
- Hình thức: phần thể hiện có sự sáng tạo, hấp dẫn, cuốn hút khán giả.
- Trang phục, phụ họa,…: là các yếu tố để cộng điểm cho phần thi này.
Đội chơi có phần thi chào sân ấn tượng, được Ban Giám khải đánh giá cao nhất sẽ được chọn để trao giải phụ Đội Chào sân ấn tượng nhất.

2. Phần thi KIẾN THỨC
Trong phần thi này, các đội chơi sẽ trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm bằng tiếng Anh, mỗi câu hỏi 10 điểm. Sau khi MC đọc câu hỏi, các đội chơi có 30 giây để suy nghĩ và đưa ra đáp án. Các đội chơi sẽ đồng thời giơ bảng đáp án A – B – C – D để trả lời. Với mỗi câu trả lời đúng, đội chơi sẽ đạt được 10 điểm. Tổng điểm cho phần thi này là 100 điểm. Đội nào đưa ra câu trả lời sai sẽ không bị trừ điểm. Trường hợp cả 4 đội chơi trả lời sai, thì câu hỏi sẽ dành cho khán giả trả lời và nhận quà.

3. Phần thi TINH HOA    
Các đội chơi được bốc thăm về một chủ đề do Ban Tổ chức chỉ định từ trước. Từng đội chơi sẽ chuẩn bị slides trình chiếu (Powerpoint) và thuyết trình về chủ đề này trong vòng 5 phút.
Sau khi kết thúc phần thuyết trình, Ban Giám khảo đặt 02 câu hỏi cho mỗi đội chơi. Với mỗi câu hỏi, đội chơi có 02 phút để suy nghĩ và trả lời.

Phần thi được đánh giá theo thang điểm 100 với các tiêu chí:
- Nội dung thuyết trình: thể hiện được hiểu biết của đội chơi về chủ đề được chuẩn bị và các ý tưởng sáng tạo có tính thực tiễn cao.
- Hình thức thuyết trình: phần thiết kế slides minh họa có tính thẩm mỹ, khoa học, trình bày hấp dẫn, cuốn hút khán giả.
- Trả lời câu hỏi: đội chơi có thể đưa ra câu trả lời phù hợp và thuyết phục cho các câu hỏi của Ban Giám khảo.
Đội chơi có phần thi thuyết trình được Ban Giám khảo đánh giá cao nhất sẽ được chọn để trao giải phụ Đội Thuyết trình xuất sắc nhất.
Sau hơn 3 tiếng diễn ra Hội thi, Ban tổ chức trao giải cho những đội sau:
1. Giải Nhất thuộc về Đội Logistikas
2. Giải Nhì thuộc về Đội SEEtheLOG
3. Giải Ba thuộc về Đội Shinning Assasin và LNG
4. Giải phụ:
- Giải Chào sân Ấn tượng nhất: LNG
- Giải Thuyết trình Xuất sắc nhất: Shinning Assassin