TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Cơ hội vượt qua thách thức thời 4.0 của ngành Logistics Việt Nam tại Hải Phòng

Chiều 20/3, NGƯT.PGS.TS Lê Quốc Tiến- Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường làm việc với Giáo sư Devinder Grewal- vị chuyên gia thuộc tổ chức nghề nghiệp rất uy tín của Australia đồng thời là Tổng giám đốc Công ty AIS Global nhằm mục đích xây dựng mối quan hệ hợp tác đào tạo nguồn nhân lực Logistics Việt Nam tại Hải Phòng.

Theo Giáo sư Devinder Grewal: Ngành Logistics đã phát triển tại Việt Nam từ lâu và cách đây 2 năm, lĩnh vực này chính thức được thừa nhận. Hải Phòng đã có nhiều kinh nghiệm trong quá trình phát triển lĩnh vực Logistics. Do đó, quá trình đào tạo của chúng ta cần nhìn thẳng vào những kinh nghiệm đó và đưa chúng vào quá trình đào tạo. Giáo sư tin tưởng rằng sẽ có những kinh nghiệm giúp ngành Logistics Việt Nam tại Hải Phòng phát triển nhanh hơn và đáp ứng được những yêu cầu kĩ năng nguồn nhân lực trong cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0.

Phát biểu tại buổi làm việc, NGƯT.PGS.TS Lê Quốc Tiến- Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh: trong những năm gần đây, Hải Phòng đã có nhiều bước thay đổi đáng mừng khi đã và đang tham gia vào chuỗi cung ứng đồng thời ngày càng có nhiều doanh nghiệp đầu tư như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc và nhiều nước khác đang tích cực đầu tư tại Thành phố. Họ chọn Hải Phòng là mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng của họ. Nhà trường tin tưởng rằng với sự hợp tác giữa AIS Global và VMU trong các dự án logistics của Thành phố Hải Phòng như đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao sẽ mở ra hướng đi mới cho Ngành Logictics Việt Nam tại Hải Phòng.