TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Chương trình Tư vấn tuyển sinh- hướng nghiệp năm 2020 tại Trường ĐHHH Việt Nam – chuẩn bị hành trang xét tuyển đại học cùng VMU.

Ngày 28/06/2020 tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, báo Tuổi Trẻ, Bộ GD-ĐT, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động – thương binh và xã hội), Sở GD-ĐT Hải Phòng, Thành đoàn Hải Phòng và Trường ĐH Hàng hải Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình Tư vấn tuyển sinh- hướng nghiệp 2020 thu hút khoảng 6000 học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố tham gia.

Đây là chương trình tư vấn  nằm trong chuỗi chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2020 của báo Tuổi Trẻ tổ chức trên cả nước và là năm thứ 8 tổ chức tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam nhằm phục vụ các thí sinh trước thềm thi THPT quốc gia và đăng ký xét tuyển đại học.

Theo Ban tổ chức, 54 gian tư vấn của các trường ĐH, CĐ, trung cấp, trường nghề, trung tâm tư vấn du học... sẽ được bố trí trong khuôn viên Trường ĐHHHVN (gồm 14 gian tư vấn của các Khoa, Viện Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và 40 gian tư vấn của các Trường Đại học, Cao đẳng), sẵn sàng cung cấp thông tin, giải đáp các câu hỏi của học sinh, phụ huynh.

PGS.TS Phạm Xuân Dương – Hiệu trưởng Trường ĐHHHVN  phát biểu Khai mạc Chương trình

Tại chương trình, đại diện Bộ GD&ĐT thông tin về kỳ thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2020. Đại diện Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp chia sẻ thông tin về thị trường lao động trong thời gian tới để thí sinh định hướng, chọn lối đi sau tốt nghiệp THPT. Đồng thời, đại diện các trường đại học đã giải đáp các thắc mắc của học sinh về việc chọn trường, chọn ngành, chọn nghề, các phương thức tuyển sinh năm 2020.


Ban tư vấn chung Chương trình Tư vấn – Tuyển sinh năm 2020

Tham gia ngày hội, các bạn thí sinh sẽ được tư vấn nhiều nhóm ngành nghề như:
- Tư vấn chung: Đại diện Bộ Giáo dục- Đào tạo cung cấp những thông tin chính thức và mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh vào ĐH, CĐ năm 2020.
- Tư vấn chuyên sâu theo 2 nhóm ngành: Nhóm ngành Kinh tế, Báo chí,  Khoa học xã hội &Nhân văn, Du lịch, Ngoại ngữ; Nhóm ngành Khoa học tự nhiên, Kỹ thuật, Công nghệ, Y dược.
- Tư vấn trực tiếp: Sau phần tư vấn chuyên sâu, học sinh và phụ huynh có thể gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các thầy cô Ban tư vấn.

Nắm bắt cơ hội xét tuyển vào đại học của VMU

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam là Trường trọng điểm quốc gia, đẳng cấp quốc tế đào tạo đa ngành, đa bậc học từ đào tạo nghề đến tiến sỹ, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các ngành kinh tế - xã hội của cả nước và quốc tế. Trường đi tiên phong trong hội nhập khu vực và quốc tế; là thành viên chính thức của Hiệp hội các Trường Đại học Hàng hải Châu Á – Thái Bình Dương (AMETAP), Hiệp hội các Trường Đại học Hàng hải Quốc tế (IAMU) và Hiệp hội Vận tải Biển Quốc tế (BIMCO). Toàn bộ các chuyên ngành đào tạo thực hiện theo phương thức đào tạo tín chỉ với cấu trúc chương trình mềm dẻo, có tính liên thông giữa các ngành học, bậc học. Sinh viên được chủ động trong lập kế hoạch học tập, lựa chọn giảng viên, lựa chọn môn học để tốt nghiệp sớm hoặc học cùng lúc hai chương trình đào tạo (tốt nghiệp được cấp 2 bằng ĐH chính quy).

PGS.TS Nguyễn Khắc Khiêm - Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường trả lời những thắc mắc của phụ huynh, học sinh tại phần tư vấn chuyên sâu đối với nhóm ngành: Kinh tế, Báo chí,  Khoa học xã hội &Nhân văn, Du lịch, Ngoại ngữ

Nhiều hoạt động phong phú, bổ ích, thiết thực để lôi cuốn học sinh tham dự ở các điểm tư vấn của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Tại các điểm này, các em học sinh sẽ được các anh chị sinh viên tình nguyện và các thầy cô giáo hỗ trợ, hướng dẫn tham gia các hoạt động, có cơ hội tìm hiểu thêm về đặc thù các ngành đào tạo, môi trường học tập, cơ hội việc làm sau khi ra trường, khoa đào tạo và tham quan Trường. Bên cạnh đó, các em học sinh tiếp tục được các thầy cô phụ trách các ngành tư vấn, chia sẻ thêm thông tin, kiến thức, kinh nghiệm lựa chọn ngành nghề và môi trường đào tạo phù hợp để phát huy tốt nhất năng lực, sở trường cá nhân.

Đến với gian hàng của các Khoa, Viện thuộc Trường Đại học Hàng hải Việt Nam thí sinh được tư vấn chương trình đào tạo song ngữ, chuyển tiếp quốc tế, kỹ năng nghề nghiệp, phương pháp học tập, rèn luyện tiếng Anh, chính sách học phí, học bổng và phương thức tuyển sinh.

Hòa vào không gian trẻ trung, năng động

Xen kẽ các hoạt động trong khuôn khổ chương trình là các tiết mục văn nghệ do chính sinh viên Nhà trường tổ chức, các trò chơi như đuổi hình bắt chữ, hát ngẫu hứng cùng ban nhạc guitar,…  nhằm giúp các em học sinh có được tâm lý thoải mái, vui nhộn và hào hứng tham gia. Qua đó, cũng giúp học sinh thấy được sự cởi mở, trẻ trung, năng động, sáng tạo của các anh chị sinh viên trong môi trường chuyên nghiệp như của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Nhiều tuần qua, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cũng đã tổ chức chương trình tư vấn trực tuyến 2020 trên Facebook của Trường nhằm giải tỏa tối đa những băn khoăn của thí sinh và phụ huynh trong kỳ thi và tuyển sinh năm nay.

Mọi thông tin tuyển sinh của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam học sinh và phụ huynh có thể tham khảo trên trang: http://vimaru.edu.vn/ hay http://tuyensinh.vimaru.edu.vn/ hoặc facebook: https://www.facebook.com/daihochanghaivietnam/.