TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Chương trình Đại sứ VMU 2018

Tiếp nối thành công Đại sứ VMU 2016, được sự cho phép của Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Đoàn thanh niên- Hội sinh viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đang ráo riết chuẩn bị các hoạt động bên lề của Hội thi sinh viên Tài năng- Thanh lịch “Đại sứ VMU-2018” nhằm tìm ra những gương mặt xuất sắc nhất hội tụ đủ 5 tiêu chí: đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt, hội nhập tốt để tham gia đêm chung kết.

Ngày 13/3 vòng sơ loại đã diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi của tuổi trẻ hàng hải. Theo nhận xét của giới chuyên môn thí sinh năm 2018 đã vượt trội hơn hẳn cả về ngoại hình, tài năng, trí thông minh. 30/55 thí sinh cùng nhiệt huyết và khao khát thể hiện bản thân, sự đầu tư chuyên sâu được chọn để vào vòng trong.

Ngày 16/3/2018, top 30 thí sinh chương trình Đại sứ VMU 2018 đã có chuyến đi đầu tiên tại Công ty Xi măng Vicem Hải Phòng và dâng hương tại Đền Tràng Kênh - Thủy Nguyên - Hải Phòng.

Xuất phát từ Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, các thí sinh Đại sứ VMU 2018 khoác trên mình màu áo xanh thanh niên, đại diện cho sinh viên Trường tìm đến một trong những Chi bộ Đoàn TNCS đầu tiên tại Nhà máy Xi măng Hải Phòng - nơi khởi nguồn của những phong trào thanh niên nổi bật, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của thành phố và đất nước. Tại đây, các thí sinh được giới thiệu và tìm hiểu thêm về truyền thống vẻ vang của Đoàn trên các chặng đường xây dựng và trưởng thành; đóng góp vai trò quan trọng vào sự nghiệp xây dựng, phát triển thành phố và đất nước.

Trong khuôn khổ của chương trình top 30 thí sinh sẽ phải trải qua các phần kiểm tra như thể lực, tiếng anh, tin học, các hoạt động đối với cộng đồng và phần thi ảnh.

Hội thi là một trong những chuỗi hoạt động đầy ý nghĩa thiết thực chào mừng 62 năm ngày thành lập Trường(1/4/1956-1/4/2018) và chào mừng 87 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh