TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Chung kết Toàn quốc Olympic Tiếng Anh chuyên năm 2017

 

Bắt đầu khởi động từ tháng 3, Olympic Tiếng Anh chuyên năm 2017 đã diễn ra rất sôi nổi và thu hút 55 đội thi đến từ các đơn vị trên toàn quốc tham gia. Sau ba vòng tuyển chọn, đêm chung kết khu vực 3 miền đã diễn ra hết sức gay cấn.

Vòng 1 (1/4-16/4): Ban Tổ chức yêu cầu mỗi đội lập 1 video clip 6 phút hoặc viết 1 bài luận 1.000 từ nêu ý kiến về các thách thức trong khởi nghiệp trên quan điểm của 1 bài báo và Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam lọt vào TOP 6 của miền Bắc

Vòng 2 (24/5) chung kết khu vực 3 miền Bắc Trung Nam có 6 đội mỗi miền thi tại từng khu vực: miền Bắc tại Hà Nội, miền Trung tại Đà Nẵng và miền Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh. Vòng này có 3 phần thi sân khấu hoá. Phần 1: chào hỏi 6 phút làm nổi bật chủ đề Khởi nghiệp và giới thiệu đội và Trường. Phần 2: thi kiến thức xã hội và tiếng Anh. Bốn đội cao nhất của phần 1+2 được vào phần 3 thi tranh biện, trình bày quan điểm của mình và phản bác của đối thủ dựa trên topic được bốc thăm. Trường Đại học hàng hải Việt Nam giành giải Nhì chung kết khu vực miền Bắc để vào vòng 3 cuối cùng.

Vòng 3: chung kết toàn quốc có 6 đội ( Đại học Cần Thơ; Trường Đại học Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng; Học viện An ninh Nhân dân; Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam; Khoa Quốc tế – ĐHQGHN; Khoa Quốc tế – ĐH Thái Nguyên) với chủ đề “Sinh viên sáng tạo, hội nhập và khởi nghiệp” diễn ra vào 15/06/2017 tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo, ĐHQGHN. Cũng 3 phần như trên. Sau phần 1,2: 3 đội vào phần 3 là Học viện An Ninh nhân dân, Trường Đại học Hàng Hải và Đại học Cần Thơ. Thi ngồi ghế nóng để đưa ra quan điểm và phản bác 2 đội bạn theo chủ đề được bốc thăm. Cuối cùng những cái tên sáng giá nhất đã lộ diện, Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam vượt qua các ứng cử viên nặng kí và xuất sắc đạt giải Nhì.

Olympic Tiếng Anh chuyên năm 2017 đã khép lại trong bầu không khí sôi nổi và đầy hoài bão của tuổi trẻ. Nhờ chương trình, sự lan tỏa, đam mê, khích lệ phong trào học tiếng Anh đã thực sự xuyên suốt chiều dài đất nước với hàng triệu sinh viên.