TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi năm 2017”.

 

Sáng 11/6, tại Khu Hiệu bộ, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phối hợp cùng Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ GD&ĐT, Báo Thanh niên, Tập đoàn Thiên Long tổ chức lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi năm 2017", với sự tham gia của gần 2.000 thanh niên, sinh viên tình nguyện. Đây là một trong những hoạt động tình nguyện sôi nổi của sinh viên các Trường ĐH,CĐ trong Thành phố với mong muốn đồng hành, hỗ trợ thí sinh cả nước nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các bạn khi đặt chân đến Thành phố một tâm lý thi thoải mái và đạt kết quả tốt nhất trong kỳ thi THPT quốc gia nhằm xét tuyển ĐH, CĐ và tốt nghiệp.

Trong các ngày cao điểm, từ 20/6 - 25/6, các tình nguyện viên sẽ có mặt tại các điểm thi làm công tác tuyên truyền, tư vấn, bảo đảm an ninh, an toàn; hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh về thông tin liên quan đến thi cử; giới thiệu nhà trọ miễn phí và giá rẻ; hướng dẫn nơi ăn uống giá rẻ, bảo đảm vệ sinh; hướng dẫn đi lại, phối hợp bảo đảm giao thông, an ninh tại địa điểm thi; hỗ trợ đi lại bằng xe gắn máy miễn phí hoặc giá rẻ; hướng dẫn làm thủ tục thi cho thí sinh….

Tính đến hôm nay, các tỉnh, thành phố đã thành lập đội hình tình nguyện cấp cơ sở với 85.000 tình nguyện viên tại 63 tỉnh, thành phố trên phạm vi toàn quốc trên tất cả các điểm thi của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia năm 2017.

Năm nay, chương trình được triển khai sớm hơn so với các năm, các đội tình nguyện được thành lập và tập huấn từ tháng 5/2017.