TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hiệu trưởng tiếp và làm việc với Hiệp hội Văn hóa ứng xử truyền thống Nhật Bản Meister.

Nhằm mở rộng quan hệ hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp trong lĩnh vực đào tạo, tư vấn ngành nghề, tuyển dụng việc làm, sáng 18-3, Hiệu trưởng có buổi đón tiếp và làm việc với Hiệp hội văn hóa ứng xử truyền thống Nhật Bản Meister do ngài Amemiya Norio - Chủ tịch Hiệp hội làm trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, nhằm quảng bá sâu rộng thêm thông tin về các hoạt động của Hiệp hội, Nhà trường và Hiệp hội Meister phối hợp tổ chức buổi giới thiệu về các chương trình đào tạo và hỗ trợ tìm kiếm việc làm tại các doanh nghiệp Nhật Bản cho các sinh viên quan tâm.

Nhật Bản được biết đến là một trong những quốc gia phát triển hàng đầu trên thế giới có nền khoa học- kỹ thuật hiện đại, đời sống và thu nhập bình quân đầu người ở mức rất cao. Bên cạnh đó, Nhật Bản cũng là quốc gia thuộc khu vực Đông Á, có nhiều nét tương đồng về văn hóa, đời sống Việt Nam. Người dân Nhật Bản nổi tiếng về tinh thần, tác phong kỷ luật trong công việc, cần cù, chịu khó. Hiện nay dân số Nhật Bản ngày càng già dẫn đến thiếu hụt lực lượng lao động ngày càng trầm trọng. Thị trường lao động Nhật Bản rất có sức hút với các nước trong khu vực do mức thu nhập cao và cơ hội rèn luyện trong môi trường làm việc chuyên nghiệp hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, yêu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp Nhật Bản cũng rất khắt khe.

Hiệp hội Văn hóa ứng xử truyền thống Nhật Bản Meister là tổ chức phi lợi nhuận được Chính phủ Nhật Bản cấp phép hoạt động trong lĩnh vực đào tạo nhân tài và truyền đạt một cách đúng đắn về văn hóa truyền thống của Nhật Bản. Hiệp hội đóng vài trò là cầu nối giữa các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản với các cơ sở đào tạo nhân lực có uy tín nước ngoài, xúc tiến quá trình tuyển dụng lao động chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu và tiêu chuẩn của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Chu trình các hoạt động đào tạo và cam kết đầu ra cho học viên của Hiệp hội Meister bao gồm: Đào tạo tiếng Nhật căn bản, đào tạo nghi lễ xã giao và ứng xử kinh doanh Nhật Bản, thực tập tại Nhật Bản (được hưởng lương và ưu đãi), đào tạo tiếng Nhật chuyên ngành, làm việc tại Nhật Bản hoặc các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam với mức lương cao.

Chương trình đã trang bị cho sinh viên Nhà trường những hiểu biết cơ bản về văn hóa giao tiếp, ứng xử của người Nhật, giúp các em tự tin, mạnh dạn và có kỹ năng giao tiếp cơ bản với nhà tuyển dụng. Đó thực sự là những kiến thức vô cùng hữu ích trong cuộc sống và công việc, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho các em khi tham gia ứng tuyển vào các doanh nghiệp Nhật Bản sau khi tốt nghiệp.