TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Chương trình tư vấn tuyển sinh – hướng nghiệp năm 2017

Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2017 do báo Tuổi Trẻ, Bộ GD-ĐT tổ chức đã diễn ra từ 8g-11g ngày 19-02-2017 tại khuôn viên Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động thiết thực, bổ ích cho học sinh. Thông qua chương trình này, học sinh các trường THPT có cơ hội tiếp cận các thông tin tuyển sinh, hướng nghiệp chính thống nhất.

Đây là năm thứ 15 liên tiếp, Báo Tuổi Trẻ cùng Bộ Giáo dục – Đào tạo, các Sở Giáo dục – Đào tạo, các Tỉnh đoàn, Thành đoàn, các trường ĐH trong cả nước, với sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup, tổ chức chuỗi chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp nhằm giúp học sinh tiếp cận, tìm hiểu rõ các quy định về kỳ thi THPT Quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ, các ngành nghề đào tạo, những kiến thức cần thiết để chuẩn bị lựa chọn ngành nghề đăng ký, chuẩn bị tốt nhất cho kỳ tuyển sinh vào ĐH, CĐ, cũng như tư vấn giúp các em lựa chọn lối vào đời.

Trong khuôn viên Trường ĐH Hàng hải Việt Nam có khoảng 20 gian tư vấn của 14 trường ĐH-CĐ cũng tham dự để góp cùng chương trình, cung cấp cho thí sinh những thông tin mới nhất liên quan tới mùa tuyển sinh sắp tới.

Ngoài ra, ban tổ chức cũng bố trí các khu vực tư vấn chuyên sâu cho thí sinh như: 1. Nhóm ngành kinh tế, tài chính, ngân hàng, quản trị kinh doanh, ngoại ngữ, khoa học xã hội và nhân văn. 2. Nhóm ngành kỹ thuật-công nghệ, khoa học tự nhiên, y dược, nông lâm, công an, quân đội, trường nghề.  Nhiều hoạt động phong phú, bổ ích, thiết thực để lôi cuốn học sinh tham dự ở các điểm tư vấn của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Tại các điểm này, các em học sinh sẽ được các anh chị sinh viên tình nguyện và các thầy cô giáo hỗ trợ, hướng dẫn tham gia các hoạt động, có cơ hội tìm hiểu thêm về đặc thù các ngành đào tạo, môi trường học tập, cơ hội việc làm sau khi ra trường, khoa đào tạo và tham quan Trường. Bên cạnh đó, các em học sinh tiếp tục được các thầy cô phụ trách các ngành tư vấn, chia sẻ thêm thông tin, kiến thức, kinh nghiệm lựa chọn ngành nghề và môi trường đào tạo phù hợp để phát huy tốt nhất năng lực, sở trường cá nhân. Xen kẽ các hoạt động trong khuôn khổ chương trình là các tiết mục văn nghệ do chính sinh viên Nhà trường tổ chức nhằm giúp các em học sinh có được tâm lý thoải mái, vui nhộn và hào hứng tham gia. Đồng thời, qua đó, cũng giúp học sinh thấy được sự cởi mở, trẻ trung, năng động, sáng tạo của các anh chị sinh viên trong môi trường Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã công bố phương thức tuyển sinh đại học cao đẳng năm 2017 qua hai hình thức xét tuyển phù hợp với ngành/chuyên ngành đào tạo, gồm: xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia và xét tuyển dựa trên kết quả 03 năm THPT trong đó hình thức xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi THPT quốc gia do Bộ GD-ĐT tổ chức được áp dụng cho tất cả các ngành/chuyên ngành.

Còn hình thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập và rèn luyện 3 năm học THPT của thí sinh sẽ áp dụng ở quy mô 20% chỉ tiêu các ngành Điều khiển tàu biển, Khai thác máy tàu biển, Thiết kế tàu và công trình ngoài khơi, Đóng tàu và công trình ngoài khơi, Máy và tự động hóa xếp dỡ, Kỹ thuật cầu đường. Tiêu chí xét tuyển: tốt nghiệp THPT; hạnh kiểm Tốt. Xét tuyển theo điểm trung bình học tập (đã cộng điểm ưu tiên) từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu. Ngành Điều khiển tàu biển và Khai thác máy tàu biển chỉ tuyển thí sinh Nam.

Năm 2017, Trường mở mới hai chuyên ngành: chuyên ngành máy và tự động công nghiệp và chuyên ngành tài chính ngân hàng. Ngoài ra, có một chuyên ngành đổi tên, từ tên gọi máy nâng chuyển trước đây thành chuyên ngành máy và tự động hóa xếp dỡ

Theo PGS.TS Phạm Văn Thuần - Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Hàng hải Việt Nam cho biết chỉ tiêu tuyển sinh vào trường vẫn như năm 2016 với tổng chỉ tiêu các ngành đào tạo ĐH là 3.200, CĐ là 645

Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp năm 2017 đã cung cấp lượng thông tin phong phú về các ngành nghề đào tạo đa dạng của nhiều trường ĐH, CĐ, những điểm mới trong quy chế thi THPT quốc gia, xét tuyển vào ĐH, CĐ. Qua đó giúp học sinh có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi THPT quốc gia, xét tuyển vào ĐH, CĐ.

Mọi thông tin tuyển sinh của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam học sinh và phụ huynh có thể tham khảo mọi thông tin trên trang: http://tuyensinh.vimaru.edu.vn/ hoặc facebook: https://www.facebook.com/daihochanghaivietnam/