TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm học 2016-2017.

Căn cứ Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/01/2015 và Thông tư liên tịch số 09/1998/TTLT-TCCP-TLĐLĐ ngày 04/12/1998 của Ban Tổ chức Cán bộ Chính phủ và Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam về hướng dẫn tổ chức và nội dung hội nghị cán bộ, công chức trong cơ quan. Sau gần hai tháng triển khai, các đơn vị trong Trường đã tiến hành Hội nghị CB, CC, VC và NLĐ cấp cơ sở trong không khí nghiêm túc, dân chủ và tinh thần xây dựng cao. Ban Giám hiệu, Ban Chấp hành Công đoàn cùng một số Phòng, Ban liên quan đã bố trí tham dự để lắng nghe và tiếp thu ý kiến của người lao động từ cơ sở. Sáng ngày 6/10/2016, Trường ĐHHH Việt Nam long trọng tổ chức Hội nghị đại biểu CB, CC, VC và NLĐ cấp Trường năm học 2016-2017 nhằm phát huy quyền làm chủ của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu Nhà trường, đơn vị kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị năm qua, đồng thời đề ra các chỉ tiêu, giải pháp thực hiện nhiệm vụ của Nhà trường trong năm học 2016-2017.

Hội nghị vinh dự được đón tiếp đồng chí Đỗ Nga Việt- Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam, đồng chí Tống Văn Băng- Phó Chủ tịch LĐLĐ TP.Hải Phòng, NGND.GS.TS Lương Công Nhớ- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Thủ trưởng các đơn vị cùng 362 đại biểu đại diện cho 988 CB, GV, CNV của Nhà trường.

Năm học 2015-2016 đối với Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có ý nghĩa rất quan trọng, đây là năm học đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Trường khóa XXVI, năm thứ 3 tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đạo tạo, Chương trình hành động của Ngành giáo dục và đạo tạo thực hiện Chiến lược phát triển Giáo dục giai đoạn 2011-2020 theo Quyết định của thủ tướng Chính phủ; tiếp tục phấn đấu thực hiện mục tiêu đưa Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trở thành Trường Đại học trọng điểm quốc gia. Năm học 2015-2016 còn là năm học đặc biệt đối với Trường, năm kỷ niệm 60 năm thành lập Trường và đón nhận danh hiệu Anh hùng LLVTND. Sự kiện này tạo tiếng vang khẳng định vị trí, uy tín của Trường trong hệ thống GDĐH Việt Nam và đào tạo Hàng hải toàn cầu; tạo niềm tin tự hào, lòng tin của các thế hệ giáo chức, sinh viên đối với sự phát triển của Trường; tạo khí thế mới trong công cuộc đổi mới và nâng tầm thương hiệu Nhà trường. Trên cơ sở đó Hội nghị CB, CC, VC và NLĐ của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam nhằm tổng kết, đánh giá lại tình hình thực hiện nhiệm vụ Nghị quyết Hội nghị Đại biểu Công chức-viên chức năm học 2015-2016 với các mặt hoạt động về: công tác tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016; công tác xây dựng chương trình đào tạo, mở ngành đào tạo mới và biên soạn giáo trình bài giảng; việc thực hiện chuẩn đầu ra tốt nghiệp, công tác đào tạo sau đại học, đào tạo và huấn luyện sỹ quan Hàng hải, hợp tác và quan hệ quốc tế, cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng dạy, học tập, nghiên cứu khoa học,... Trên cơ sở đó, Hội nghị đúc kết những kết quả, kinh nghiệm đạt được trong năm học qua cần tiếp tục phát huy, đồng thời cùng tháo gỡ những khó khăn, khắc phục những hạn chế còn tồn tại; đề ra phương hướng nhiệm vụ chiến lược cho năm học mới 2016-2017. 

Qua đó đại biểu Hội nghị tích cực thảo luận, thẳng thắn đóng góp ý kiến, đề xuất giải pháp cho các vấn đề khó khăn và thách thức để đưa Nhà trường tiếp tục phát triển, đặc biệt là nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi cho mọi hoạt động công tác của GV, CC, VC việc học tập và rèn luyện của sinh viên nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ, đưa vị thế của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam xứng đáng là một trong những trường trọng điểm quốc gia của cả nước. Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe NGND.PGS.TS Lương Công Nhớ- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường trả lời một cách thỏa đáng những câu hỏi được tập hợp gửi từ Hội nghị CBCC cơ sở góp phần làm tăng cường sự đồng thuận, tinh thần đoàn kết, chung sức chung lòng của toàn thể GV, CC, VC Trường, cùng phối hợp nhịp nhàng, hỗ trợ lẫn nhau trong công tác, cùng nhau phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học mới, tạo đà vững chắc để tiếp tục xây dựng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam phát triển bền vững về mọi mặt.

ThS.Phạm Trọng Tài- Trưởng ban Thanh tra nhân dân báo cáo kết quả hoạt động giám sát của Ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2014-2016 về các mặt như công tác đào tạo huấn luyện, nghiên cứu khoa học, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách của người lao động đồng thời chỉ ra những ưu điểm, hạn chế và phương hướng công tác nhiệm kỳ 2016-2018.

Năm học 2016-2017 của Nhà trường được diễn ra trong niềm phấn khởi của Thầy và trò phát huy truyền thống 60 năm và danh hiệu anh hùng, đăng cai tổ chức hội nghị Hiệu trưởng các trường đại học Hàng hải thế giới. Đây là mốc son đánh dấu khẳng định vai trò của trường trong sự nghiệp giáo dục đại học nước nhà và tầm ảnh hưởng của Trường đối với hệ thống đào tạo hàng hải toàn cầu. Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu với bài học và kinh nghiệm đã rút ra, chúng ta tin tưởng với sự đoàn kết, dũng cảm đột phá dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm và có đủ bản lĩnh để vượt qua thách thức của đội ngũ GV, CC, VC Nhà trường chúng ta sẽ hoàn thành xuất sắc năm học 2016-2017.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

NGND.PGS.TS Lương Công Nhớ- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng trực tiếp trả lời những câu hỏi, kiến nghị từ cấp cơ sở

Đồng chí Đỗ Nga Việt- Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam phát biểu ý kiến tại Hội nghị