TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Công ty LG Electronics Việt Nam trao 20 suất học bổng cho sinh viên Khoa Điện-Điện tử và Viện Cơ khí.

Liên kết giữa trường đại học và doanh nghiệp là xu hướng phổ biển trên thế giới và được đánh giá là giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Mối liên kết này mang lại nhiều thành công cho các trường đại học trong hoạt động xây dựng chương trình đào tạo, phát triển năng lực giảng viên, sinh viên; cung cấp những công cụ và tài nguyên phục vụ giảng dạy, học tập cho sinh viên. Ngược lại, doanh nghiệp cũng được hưởng lợi từ nguồn nhân lực chất lượng cao mà nhà trường đào tạo; được tiếp cận với nguồn chất xám của đội ngũ cán bộ khoa học, các giáo sư, tiến sĩ trong nhà trường phục vụ sự phát triển của doanh nghiệp.
Thời gian qua, Nhà trường cùng các Khoa, Viện đẩy mạnh chương trình Kết nối doanh nghiệp và đã thu được kết quả khả quan. Một trong những doanh nghiệp hàng đầu có nhiều chương trình liên kết với Nhà trường là Công ty LG Electronics Việt Nam Hải Phòng. Công ty tổ chức các đợt tuyển dụng các sinh viên tốt nghiệp đáp ứng nhu cầu mở rộng sản xuất của Công ty tại Khu công nghiệp Tràng Duệ Hải Phòng. Để thắt chặt thêm mối quan hệ với Nhà trường, tăng cường sự trợ giúp về học tập và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, Công ty đã quyết định cấp 20 suất học bổng, mỗi suất trị giá 3.500.000 đồng cho sinh viên của Khoa Điện – Điện tử và Viện cơ khí.
Ngày 9/8/2016, Đoàn cán bộ của Công ty do Ông Ko Tae Yeon – Giám đốc kinh doanh dẫn đầu đã đến Văn phòng Khoa Điện – Điện tử để phỏng vấn 25 sinh viên Khoa Điện – Điện tử và 5 sinh viên Viện Cơ khí. Sau buổi phỏng vấn, Công ty đã chọn ra 17 sinh viên Khoa Điện – Điện tử và 3 sinh viên Viện Cơ khí để trao 20 suất học bổng trên.
Ngày 13/8/2016, Công ty LG Electronics Việt Nam Hải Phòng đã long trọng tổ chức Lễ trao học bổng tại Trụ sở Công ty ở Khu công nghiệp Tràng Duệ. Tới dự có TS. Phạm Xuân Dương – Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo Phòng CTSV, Khoa Điện – Điện tử, Viện Cơ khí, Viện đào tạo quốc tế, các Phòng Ban liên quan và 20 bạn sinh viên ưu tú được lựa chọn. Tiếp đoàn có Ông Ko Myung Eon – Tổng giám đốc, Ông Ko Tae Yeon – Giám đốc kinh doanh cùng các chuyên viên của Công ty.
Tại buổi lễ, Ông Ko Myung Eon đã trao 20 suất học bổng cho các bạn sinh viên. Đây là những bạn sinh viên có thành tích học tập tốt và có khả năng giao tiếp đáp ứng những yêu cầu của Công ty.
Sau lễ trao học bổng, Đoàn tham quan các văn phòng và dây chuyền sản xuất của Công ty. Buổi lễ trao học bổng đã kết thúc tốt đẹp, đánh dấu một giai đoạn đầu hợp tác giữa Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Công ty LG Electronics. Hàng năm vào cuối các kỳ học Công ty sẽ phỏng vấn lại và tiếp tục trao học bổng. Hàng quý sẽ tổ chức các lớp học, chương trình đến thăm nhà máy cho các bạn sinh viên đạt học bổng. Đây chính là những sinh viên nằm trong top đầu khi Công ty có nhu cầu tuyển dụng.
Một số hình ảnh về Lễ trao học bổng và tham quan Công ty LG Electronics Việt Nam Hải Phòng.

 

 

 

Nguồn: Khoa Điện-Điện tử