TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Nghiên cứu tính toán mô phỏng động cơ Diesel sử dụng hỗn hợp nhiên liệu Dimethyl Ether (DME) và Diesel

Loại ấn phẩm: 
Abstract: 

Bài báo thực hiện nghiên cứu tính năng động cơ diesel thông thường khi sử dụng hỗn hợp nhiên liệu Dimethyl ether và diesel. Để nghiên cứu sử dụng hỗn hợp DME và diesel ta dùng phần mềm AVL Boost mô phỏng động cơ diesel sử dụng hỗn hợp DME và diesel với tỉ lệ 0%, 25%, 50%, 75% DME về năng lượng. Kết quả cho thấy mô men trong các trường hợp sử dụng 0%, 25%, 50%,75%, 100% DME được giữ hầu như không thay đổi, chênh lệch lớn nhất tại tốc độ động cơ 1700 vòng/phút là 4,42%. Suất tiêu hao nhiên liệu tăng dần theo lượng pha trộn DME, cụ thể với 25% DME suất tiêu hao nhiên liệu là thấp nhất trên toàn dải tốc độ. Phát thải NOx giảm khi lượng DME pha với diesel giảm. Còn phát thải CO và muội than nhỏ nhất khi sử dụng 100% DME.

Tạp chí / Hội thảo: 
Tạp chí Khoa học Công nghệ Hàng hải Số 44 – 11/2015
Đơn vị: 
Trường Đại học Hàng hải Việt Nam
Năm : 
2015