TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Khoa Hàng hải tổ chức nghiệm thu 17 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường.

Thực hiện thông báo ngày 16 tháng 4 năm 2015 của Phòng Khoa học công nghệ, 07h30 tại Phòng HTQT số 1, Khoa Hàng hải Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức nghiệm thu 17 đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường dưới sự chủ trì của TS.Nguyễn Mạnh Cường- Trưởng khoa Hàng hải.

Sau thời gian thực hiện và tiến hành nghiên cứu, các chủ nhiệm cùng nhóm thực hiện đều triển khai đề tài một cách nghiêm túc. Sản phẩm đưa ra nghiệm thu đa số được Hội đồng nghiệm thu đánh giá đạt chất lượng cao, tôn trọng tính nghiêm túc, khoa học trong lựa chọn phương pháp nghiên cứu; có tính ứng dụng vào thực tiễn giảng dạy cao; gắn kết được giữa cơ sở khoa học và cơ sở thực tiễn; phù hợp với đặc thù của từng ngành học cụ thể. Bên cạnh đó, Hội đồng nghiệm thu cũng đã đưa ra ý kiến nhận xét cụ thể, chi tiết, chỉ ra những điểm còn tồn tại, cần khắc phục của các đề tài. Các thành viên trong hội đồng đánh giá rất cao các đề tài nghiên cứu như: “Nghiên cứu xây dựng biện pháp bảo đảm an toàn hàng hải trong khu vực biển nội hải Nhật Bản"- ThS. Bùi Thanh Huân; Xây dựng hệ thống mô phỏng điều động tàu bằng XNA, hỗ trợ công tác thực hành của thuyền viên và sinh viên ngành Điều khiển tàu biển " - TS. Nguyễn Minh Đức; “Xây dựng bộ bài tập thực hành Điều động tàu cứu người rơi xuống nước"- PGS. TS. Nguyễn Viết Thành; Nghiên cứu tranh chấp hàng hải phát sinh từ vận đơn đường biển"-  PGS. TS. Nguyễn Kim Phương.

Xác định nghiên cứu khoa học là hoạt động quan trọng nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả đào tạo của một cơ sở giáo dục,  Khoa Hàng hải Trường Đại học Hàng hải Việt Nam luôn chú trọng và đầu tư một cách hợp lý, có hiệu quả nhất đối với hoạt động này. Nghiệm thu các đề tài khoa học một lần nữa khẳng định ý nghĩa cần thiết của hoạt động nghiên cứu khoa học đối với sự phát triển chung của Nhà trường, nhằm phấn đấu trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học, định hướng, chuyển giao và ứng dụng công nghệ đạt trình độ khu vực và thế giới; trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao hàng đầu trong khu vực cho các lĩnh vực liên quan trực tiếp đến kinh tế biển; Có đủ khả năng đào tạo đáp ứng được nhu cầu về nguồn nhân lực có trình độ cao cho chiến lược phát triển kinh tế biển của đất nước; Tiến tới thu hút được học viên từ các nước trong khu vực và thế giới, cũng như xuất khẩu giáo dục cho các nước trong khu vực.