TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2014) – 25 năm ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2014).

Trong không khí sôi nổi của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân kỷ niệm ngày thành lập Quân đội và ngày hội quốc phòng toàn tân, 08h30 ngày 22/12/2014, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Đại học Hàng hải Việt Nam long trọng tổ chức mít tinh kỷ niệm 70 năm thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2014) và 25 năm ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2014) nhằm ôn lại truyền thống vẻ vang của Quân đội ta qua 70 năm xây dựng và phát triển trong sự nghiệp giải phóng dân tộc thống nhất đất nước cũng như xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Qua đó khơi dậy lòng yêu nước niềm tự hào về quân đội Anh hùng, truyền thống vẻ vang, đồng thời mỗi chúng ta thấy vì trách nhiệm của công dân với cương vị công tác của mình tiếp tục đóng góp công sức để xây dựng quân đội cách mạng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Về dự với buổi lễ có NGND, PGS.TS Lương Công Nhớ- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng, chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Thủ trưởng các đơn vị, các đồng chí sĩ quan biệt phái, sĩ quan dự bị, cựu quân nhân, thanh niên xung phong đã và đang đóng góp xây dựng quân đội anh hùng cùng hơn 200 sinh viên đại diện cho hàng vạn sinh viên là thế hệ trẻ đang rèn đức luyện tài dưới Mái trường đại dương, là lực lượng chất lượng cao, sẵn sàng bổ sung cho Quân đội để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Mở đầu là bài diễn văn kỷ niệm của TS.Lê Quốc Tiến- Phó Hiệu trưởng, Phó chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng Ban chỉ huy quân sự Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Bài phát biểu đã ôn lại những dấu son lịch sử cách đây 70 năm, vào ngày 22/12/1944 đội Việt Nam tuyên truyền giải phóng quân được thành lập theo chỉ thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong chỉ thị đó, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ rõ “Đội Việt Nam tuyên truyền giải phòng quân là đội quân đàn anh, mong cho chóng có những đội đàn em khác” và khẳng định: “Tuy lúc đầu quy mô của nó còn nhỏ, nhưng tiền đồ của nó rất vẻ vang. Nó là khởi điểm của giải phóng quân, nó có thể đi suốt từ Nam chí Bắc, khắp đất nước Việt Nam chúng ta”. Trải qua 70 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành, Quân đội nhân dân Việt Nam là một quân đội anh hùng của dân tộc anh hùng; làm tròn chức năng đội quân chiến đấu, đội quân công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dân tộc và nhiệm vụ quốc tế, xứng đáng với lời khen ngợi của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Quân đội ta trung với Đảng, hiếu với Dân, sẵn sáng chiến đấu hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội. Nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Trường Đại học Hàng hải Việt Nam không những là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực Hàng hải, đóng tàu, kinh tế vận tải biển của cả nước, mà còn là một trong 10 ban chỉ huy quân sự tự vệ thuộc Bộ chỉ huy quân sự Thành phố Hải Phòng, thực hiện kế hoạch công tác về quốc phòng- an ninh, quân sự địa phương, giáo dục quốc phòng an ninh của Đảng ủy quân sự Thành phố, ủy ban nhân dân thành phố mà trực tiếp là Bộ chỉ huy quân sự Thành phố Hải Phòng, hoàn thành thắng lợi kế hoạch công tác quốc phòng an ninh, quân sự địa phương năm 2014 với kết quả cao:

  • Được ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng tặng bằng khen
  • Một đồng chí đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp quân khu, một đồng chí đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp thành phố.
  • Đạt giải nhất hội thi văn nghệ quần chúng trong 10 Ban chỉ huy quân sự tự vệ thành phố.
  • Ban chỉ huy quân sự Bộ giao thông vận tải kiểm tra đánh giá đứng thứ nhất trong 9 đơn vị của Bộ được kiểm tra.
  • Hoàn thành tốt công tác phúc tra nguồn động viên năm 2014.

Phát huy truyền thống 70 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, cán bộ, giảng viên, công nhân viên nhất là các đồng chí sỹ quan, cựu quân nhân, thanh niên xung phong, các đồng chí sỹ quan dự bị, cán bộ chiến sỹ tự vệ, sinh viên quân đội đang công tác, học tập rèn luyện tại trường hãy ra sức phấn đấu, năng động, sáng tạo trog hành động vì một mái trường Đại học Hàng hải Việt Nam thân yêu.