TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ ký biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hải Phòng

Thực hiện các Nghị quyết của Thành ủy và UBND Tp.Hải Phòng về kế hoạch hành động tăng trưởng xanh, chiến lược xanh với mục tiêu xây dựng Hải Phòng trở thành Thành phố Cảng xanh, văn minh, hiện đại trước năm 2020, 07h30 ngày 25/11/2014 Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Tp.Hải Phòng đã ký biên bản về hợp tác nghiên cứu ứng dụng công nghệ quan trắc kiểm soát ô nhiễm môi trường (gọi tắt là dự án Quan trắc môi trường).

Tới dự với buổi lễ: Về phía Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Thành phố Hải Phòng có TS. Lê Ngọc Trữ- Chủ tịch, Tổng Giám đốc Công ty, cùng các đồng chí trong Ban tổng giám đốc, Công đoàn, Kiểm soát viên và trưởng các phòng ban nghiệp vụ công ty.

Về phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có PGS.TS.NGND Lương Công Nhớ- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, các đồng chí trong Ban Giám hiệu, Công đoàn, Trưởng các Phòng, Ban, Khoa, Viện chuyên môn có liên quan.

Mục tiêu của dự án là: nghiên cứu, xây dựng hệ thống tự động giám sát môi trường tại các khu vực của thành phố Hải Phòng theo hệ thống các tiêu chuẩn về môi trường không khí, môi trường nước và xử lý chất thải, nhằm giám sát, đánh giá tình trạng môi trường hiện tại; dự báo sự biến đổi môi trường trong tương lai; nghiên cứu, ứng dụng khoa học kỹ thuật nhằm đưa ra giải pháp kiểm soát ô nhiễm môi trường tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố. Dự án liên kết này cũng là một trong những hoạt động thể hiện chủ trương của Trường Đại học Hàng hải Việt Nam trong việc phát triển Khoa học công nghệ, tăng cường gắn kết nghiên cứu, chuyển giao công nghệ với doanh nghiệp.

Một số hình ảnh của Lễ ký kết biên bản ghi nhớ triển khai hợp tác nghiên cứu ứng dụng công nghệ quan trắc kiểm soát ô nhiễm môi trường: