TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Lễ Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2014.

Hòa chung trong không khí tưng bừng, phấn khởi của các thế hệ Thầy và Trò cả nước đón chào Ngày Nhà giáo Việt Nam, 08h00 ngày 20/11/2014, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam long trọng tổ chức “Lễ Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11” nhằm vinh danh các thầy cô giáo, các cán bộ quản lý giáo dục có những thành tích trong sự nghiệp giáo dục, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đây cũng là dịp để Trường Đại học Hàng hải Việt Nam tri ân các thầy cô giáo đã có những cống hiến được Đảng và Nhà nước ghi nhận, góp phần cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành kinh tế biển của đất nước, cũng như là tiền đề quan trọng khi Nhà trường trở thành Đại học Quốc gia Hàng hải Việt Nam.

Đến dự với Lễ kỷ niệm:

Về phía khách mời có Ông Nguyễn Văn Công- Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GTVT, Ông Nguyễn Văn Thành- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP Hải Phòng cùng các đại biểu đại diện các Cục, Vụ, Viện, cơ quan Bộ, các tập đoàn và tổng công ty, các công ty, nhà máy xí nghiệp trong Ngành Giao thông- Vận tải; các đồng chí đại diện HĐND, UBND TP Hải Phòng; lãnh đạo các Ban của Thành ủy, các Sở, Ban, Ngành và đoàn thể, các Trường Đại học, Cao đẳng trong khối thi đua của TP Hải Phòng.

Về phía Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có PGS.TS.NGND Lương Công Nhớ- Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các Thầy nguyên là Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng, Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy, các Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo ưu tú các thời kỳ của Nhà trường, các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban giám hiệu, Chủ tịch Công đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên, Thủ trưởng các đơn vị, cùng các CB, GV, CNV, các cựu sinh viên và đại biểu đại diện cho hơn 20.000 sinh viên trong toàn Trường.

Mở đầu buổi lễ PGS.TS.NGND Lương Công Nhớ- Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11- ngày toàn xã hội tri ân những người thầy, khẳng định thiên chức cao quý của nghề dạy học và cũng là ngày để những người thầy có dịp ôn lại truyền thống tốt đẹp của nghề, ôn lại những kỷ niệm khó quên với những trách nhiệm và thách thức khi đứng trên bục giảng; trao đổi tâm tư nguyện vọng của “Nhà giáo”, từ đó phát huy không ngừng nâng cao phẩm chất, năng lực của người “Kỹ sư tâm hồn”. Sản phẩm của giáo dục, thành quả của người thầy đang từng ngày, từng giờ hiện hữu trong mỗi gia đình, mỗi cơ quan đơn vị nhà máy xí nghiệp, trường học, công trường, thôn quê, đô thị, tạo nên một bức tranh đa diện trong cuộc sống. Sứ mệnh nghề giáo thật cao cả vinh quang song trách nhiệm cũng rất nặng nề. Đón chào kỷ niệm 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam hôm nay, cả nước đang thực hiện Nghị quyết TW 8 về “Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập Quốc tế”, toàn trường với quyết tâm triển khai nhiệm vụ năm học với chủ đề “Đổi mới toàn diện nội dung và phương pháp giảng dạy” chúng ta phải thực hiện bằng được “Mỗi thầy cô giáo, cán bộ, giáo chức là một tấm gương về đạo đức, chuyên môn và sáng tạo” nhằm khẳng định vị trí quyết định của người thầy là hạt nhân đổi mới sự nghiệp giáo dục đào tạo Nhà trường hôm nay.

Nhân sự kiện trọng đại này đồng chí Đặng Xuân Trường- Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ Bộ GTVT, thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng Bộ GTVT, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước công bố quyết định phong tặng Huân chương lao động Hạng nhì cho PGS.TS.NGND Lương Công Nhớ- Hiệu trưởng Nhà trường và Huân chương lao động Hạng ba cho PGS.TS Nguyễn Cảnh Sơn- Phó Hiệu trưởng thường trực Nhà trường, ba nhà giáo nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ: TS.Phạm Xuân Dương, TS.Lê Quốc Tiến, Th.S Thái Hoàng Yên.

Tại buổi Lễ, PGS.TS Nguyễn Hồng Phúc- Trưởng phòng Khoa học Công nghệ công bố quyết định giải thưởng Neptune cho các nhà khoa học và 5 tập thể.

Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Nguyễn Văn Thành- Chủ tịch Hội đồng nhân dân TP Hải Phòng chúc mừng và biểu dương những thành tích Nhà trường đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt chúc mừng các đồng chí vinh dự nhận danh hiệu, bằng khen của chính phủ và Bộ GTVT, ghi nhận thành tích của 5 tập thể được nhận giải thưởng nghiên cứu khoa học Neptune của Trường, qua đó khẳng định quá trình đào tạo của Nhà trường gắn liền với công tác nghiên cứu khoa học. Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, trong quá trình hội nhập và phát triển, Nhà trường có đóng góp tích cực trong đào tạo cung cấp nguồn nhân lực kinh tế biển cho Thành phố và đất nước. Đây cũng là một trong những tiền đề để Nhà trường thực hiện mục tiêu đào tạo theo tinh thần kết luận số 72 của Bộ Chính trị, phấn đấu trước năm 2020 Hải Phòng trở thành thành phố cảng xanh, văn minh, hiện đại.

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ông Trần Kim Thắng- cựu sinh viên Nhà trường thay mặt cho các thế hệ cựu sinh viên Nhà trường trao quà chúc mừng các thầy cô giáo.

Một số hình ảnh của buổi lễ: