TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

PGS.TS Lương Công Nhớ - Hiệu trưởng Trường Đại học Hàng hải Việt Nam vinh dự được phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân năm 2014

Tối 13/11/2014, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và trao tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân, Nhà giáo ưu tú năm 2014.

Đến dự Lễ kỷ niệm có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT - Phạm Vũ Luận phát biểu khai mạc lễ kỷ niệm và chúc mừng các thầy cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Qua 12 đợt xét (từ năm 1988 đến 2012), cả nước đã có 528 Nhà giáo nhân dân và 6.735 Nhà giáo ưu tú được phong danh hiệu. Năm 2014, Chủ tịch nước đã quyết định trao tặng 39 danh hiệu Nhà giáo nhân dân và 680 danh hiệu Nhà giáo ưu tú. Người thầy cao tuổi nhất được công nhận danh hiệu Nhà giáo Nhân dân là GS.TS Lê Quang Long (95 tuổi, Đại học Sư phạm Hà Nội).

Trong số 680 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú có 288 nhà giáo là nữ, 19 nhà giáo là người dân tộc, 432 nhà giáo đang làm việc tại các trường phổ thông, 248 nhà giáo đang công tác tại các cơ sở giáo dục đại học. Nhà giáo ưu tú trẻ nhất là cô Mai Thị Thắm 34 tuổi (Bình Phước).

Trường Đại học Hàng hải Việt Nam có PGS.TS Lương Công Nhớ - Hiệu trưởng Nhà trường vinh dự được phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân trong đợt này và ghi thêm vào danh sách một trong ba Nhà giáo nhân dân tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi tới toàn thể các nhà giáo trên cả nước lời thăm hỏi và chúc mừng nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Chủ tịch nước đã nhiệt liệt biểu dương thành tích mà ngành Giáo dục đã đạt được trong thời gian qua.

“39 Nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo nhân dân và 680 được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú chính là những người tiêu biểu trong đội ngũ thầy giáo, cô giáo tận tụy với nghề, yêu thương học trò, có tài năng sư phạm, sáng tạo trong giảng dạy, nghiên cứu khoa học, có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giáo dục đào tạo của đất nước, được học trò đồng nghiệp và nhân dân tin yêu”.

Ảnh, bài: Huy Thiện