TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀNG HẢI VIỆT NAM

VIETNAM MARITIME UNIVERSITY

Đón tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Phát triển đô thị và đường bộ Cộng hòa Hồi giáo Iran.

Sáng ngày 17/04, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Đại học Hàng hải Việt Nam PGS.TS Phạm Xuân Dương đã có buổi đón tiếp và làm việc với Ngài Mohammad Rastad, Thứ trưởng Bộ Phát triển Đô thị và đường bộ Cộng hòa Hồi giáo Iran. Cùng đi với đoàn có đại diện Cơ quan Hàng hải và Cảng biển, Cục phát triển thị trường Iran và Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ Giao thông Vận tải Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Phát triển đô thị và đường bộ Cộng hòa Hồi giáo Iran Ngài Mohammad Rastad cho biết, Iran với chiều dài đường biển hơn 5.000km, tổng lượng hàng hóa thông qua các cảng biển hơn 250 triệu tấn/ năm. Ngài vui mừng bày tỏ sự mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các trường, viện, doanh nghiệp của Iran với Trường ĐHHH Việt Nam trong lĩnh vực hàng hải và cảng biển.

Trao đổi tại buổi làm việc, PGS., TS. Phạm Xuân Dương khẳng định tiềm năng hợp tác giữa Trường ĐHHH Việt Nam và các đối tác Iran là rất lớn. Trường ĐHHH Việt Nam mong muốn Ngài Thứ trưởng sẽ hỗ trợ, thúc đẩy sự hợp tác hơn nữa giữa Nhà trường và các đối tác Iran trong tương lai./.